ViOanh’s blog

Kiến thức về các bệnh nam khoa thường gặp

các con đường chính lây lan bệnh giang mai

Chào bác sĩ. tôi năm nay 27 tuổi, đã kết hôn nhưng chưa mang em bé. Chúng cháu đang siêu mong cháu bé nhưng tình thế hiện tại của vợ chồng em siêu phức tạp.
Xem thêm các bài viết khác:


Tuần trước, chồng em mang dấu hiệu bất thường ở "chỗ kín" và đã đi khám thì được kết luận là bị bệnh giang mai. Anh đã khuyên em cũng buộc phải đi khám để biết mình với bị lây nhiễm bệnh ko. Trước đây chúng tôi tiêu dùng bao cao su để giảm thiểu thai và mới để tự do để sở hữu em bé trong thời gian ngắn.

Thực sự e đang siêu lo lắng vì ko biết trong thời gian ngắn như vậy tôi thể bị lây lan bệnh từ chồng em không. Và ví như e bị bệnh mà sở hữu thai thì liệu con cháu sở hữu bị lan truyền bệnh từ mẹ không? em ko rõ bệnh này thể lây truyền qua những con đường nào. Mong bác sĩ tư vấn giúp em. cháu xin cảm ơn!

(Hoàng Hà)

Bạn Hoàng Hà thân mến,

Bệnh giang mai do xoắn khuẩn nhạt (Treponema pallidum) gây ra. Đây là loại xoắn khuẩn yếu, với thể sống dai dẳng hơn khi ở nơi ẩm ướt nhưng ko sống được quá vài tiếng đồng hồ khi ra ngoài cơ thể. những vi trùng này với tính truyền nhiễm cao và chủ yếu lây truyền qua đường tình dục.

ngoại trừ ra, bệnh mang thể lây qua các con đường khác, miễn là sự tiếp xúc vi trùng gây bệnh. bởi thế, việc nắm được những con đường lây bệnh là cực kỳ quan trọng, nó giúp bạn biết cách phòng bệnh rẻ nhất.

Bệnh giang mai sở hữu thể lây qua rộng rãi con đường, miễn là sự tiếp xúc mang vi trùng gây bệnh. Ảnh minh họa

Chồng bạn đã bị nhiễm bệnh và mang quan hệ tình dục mang bạn mà không dùng biện pháp bảo vệ là bao cao su thì khả năng lây bệnh cho bạn hoàn toàn sở hữu thể xảy ra cho dù hai người mới để "tự do" trong thời gian ngắn.

Bệnh giang mai ở nữ giới trường hợp không điều trị kịp thời siêu với thể gây nên các tổn thương tại mọi những cơ quan trong cơ thể như viêm loét cơ quan sinh dục, phát ban không tính ra, đau nhức cơ xương, thậm chí gây ảnh hưởng đến nội tạng.

Bệnh giang mai lan truyền chủ yếu qua các con đường sau:

- lây truyềndo tiếp xúc trực tiếp: những tiếp xúc trực tiếp như ôm hôn hoặc với quan hệ tình dục với người mắc bệnh giang mai sẽ càng khiến cho tăng nguy cơ lây bệnh. Da và niêm mặc của bộ phận sinh dục khá mỏng nên lúc với quan hệ tình dục, vùng da này dễ bị tổn thương, tạo điều kiện thuận lợi cho vi trùng giang mai xâm nhập vào cơ thể.

- lây lan qua đường máu: Bất kì hình thức liên quan đến việc tiêm chích, truyền máu... đều mang thể khiến mầm bệnh xâm nhập vào cơ thể khỏe mạnh.

- lây lan do tiếp xúc: trường hợp tiêu dùng hoặc sử dụng chung quần áo, khăn mặt sở hữu dính nội tiết mang vi trùng của người mắc bệnh giang mai thì đều mang thể làm bạn mắc bệnh giang mai, nhất là trong ví như, các vi trùng bệnh với cơ hội tấn công qua những vết thương hở trên da.

- lây lan qua đường sinh nở: Người mẹ bị mắc bệnh giang mai khi đang với thai sẽ thể lây truyền bệnh cho thai nhi qua nhau thai hoặc trong quá trình sinh thường. lúc thai phụ bị bệnh mà chưa điều trị kịp thời hoặc điều trị ko triệt để thì vi trùng sẽ thông qua tuần hoàn máu của nhau thai để truyền nhiễm cho thai nhi, khiến thai nhi bị bệnh. Vi khuẩn giang mai thông qua nhau thai là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới trẻ bị giang mai bẩm sinh.

ví như chồng bạn đã được kết luận là nhiễm bệnh giang mai thì rẻ nhất bạn phải đi khám vì khả năng bạn bị lây lan bệnh từ chồng sẽ siêu cao. Bạn buộc phải đi khám càng sớm càng phải chăng để được bác sĩ kê đơn điều trị phù hợp, hiệu quả nhất khi bệnh chưa vững mạnh nặng.

Chúc vợ chồng bạn mau khỏi bệnh!