ViOanh’s blog

Kiến thức về các bệnh nam khoa thường gặp

Cảnh bảo dấu hiệu nhận biết sớm bệnh giang mai ở chị em

Chào bs, tôi 1 rắc rối nhỏ mong được bs tư vấn giúp tôi. gần đây, chồng tôi thú nhận đã từng "qua đêm" với 1 người con gái khác không tính em. Mặc dù chỉ một lần duy nhất ấy nhưng kết quả là anh bị lây bệnh giang mai. vừa qua anh đi khám mới biết bệnh đã chuyển sang công đoạn 2.

Chồng em lo lắng đã lây nhiễm bệnh sang cho cháu bắt buộc anh thú nhận và xin em bỏ qua, đồng thời khuyên em đi khám để ví như không may em cũng bị lây bệnh thì còn chữa trị kịp thời. Mặc dù rất buồn nhưng tôi vẫn phải cứng rắn để đối mặt mang nguy cơ lây lan bệnh từ chồng. bây giờ cháu chưa thấy với biểu hiện gì đặc trưng. Nhưng vì ngại và xấu hổ nên tôi chưa dám đi khám.

bác sĩ cho cháu hỏi nếu em bị lây lan bệnh giang mai thì em sẽ với những biểu hiện như thế nào?

(Thúy Hà)

bạn Thúy Hà thân mến,

Việc trước mắt của bạn khi này là bắt buộc đi khám càng sớm càng rẻ để biết bạn đã bị lây nhiễm giang mai từ chồng hay chưa để còn với biện pháp phòng và chữa bệnh phù hợp, kịp thời.

Trước hết, bạn cần biết rằng, giang mai là một bệnh lây chủ yếu qua con đường tình dục. Bệnh với thể chia thành đa dạng công đoạn và ở quá trình đầu, bệnh nhân thường không mang dấu hiệu gì đặc trưng hay cụ thể biểu hiện ra bên ngoại trừ. thể đề cập đây là quá trình ủ bệnh, do vậy, ở quá trình này, số đông người đã bị bệnh mà ko phải biết.

quá trình lây bệnh giang mai, chị em sở hữu thể không sở hữu dấu hiệu gì đặc biệt. Ảnh minh họa

Do cấu tạo của cơ quan sinh dục ở dạng mở mà người phụ nữ dễ bị lây các bệnh tình dục hơn nam giới, nhắc cả bệnh giang mai. Bệnh giang mai ở nữ giới trường hợp không điều trị kịp thời cực kỳ với thể gây cần những tổn thương tại mọi những cơ quan trong cơ thể như viêm loét cơ quan sinh dục, phát ban ko kể ra, đau nhức cơ xương, thậm chí gây ảnh hưởng tới nội tạng.

các triệu chứng của bệnh giang mai ở nữ giới bao gồm:

- Chạm vào mới thấy đau: Sau lúc săng giang mai xuất hiện khoảng một tuần, hạch bạch huyết ở vùng bẹn sưng to, chạm vào thấy đau. giả dụ không điều trị thì sau 3-6 tuần săng giang mai sẽ tự biến mất, bệnh chuyển sang giai đoạn khác.

- Vùng tổn thương ban đầu thường là những nốt nhú hoặc mụn màu đỏ, dần dần lan rộng ra, nổi lên thành những vùng chai cứng dạng hình tròn hoặc hình oval, đường viền rất rõ ràng, đường kính khoảng 1-2 cm, sờ vào mang cảm giác cứng, ở giữa hiện tượng bị ăn mòn hoặc lở loét,

- các vết loét vốn là những mô hạt màu đỏ vô cùng rõ ràng, bề mặt 1 lượng nhỏ chất dịch huyết thanh, bên trong với một lượng lớn xoắn khuẩn giang mai do vậy tính lây bệnh vô cùng cao. Bệnh chủ yếu phát sinh ở bộ phận sinh dục, một lượng nhỏ phát sinh ở miệng, lưỡi, ngực, âm hộ, âm vật và cổ tử cung.

giả dụ đã bị mắc bệnh thì trong năm thứ nhất nhiễm bệnh, nguy cơ lây lan bệnh giang mai cho các đối tượng khác là cực kỳ cao. Trong thời gian này trên bề mặt da hoặc niêm mạc bị tổn thương với một lượng to xoắn khuẩn giang mai, siêu dễ lây lan cho đối phương qua quan hệ tình dục. Bệnh để càng lâu thì tính lây nhiễm càng giảm.

Có thể bạn quan tâm:

Vậy buộc phải, cho dù chị chưa thấy nhiều dấu hiệu đặc trưng nào xuất hiện bên ngoại trừ cũng không mang nghĩa là chị không bị lây lan bệnh từ chồng. Để biết chính xác bạn bị lây bệnh hay ko và mức độ bệnh đã phát triển tới đâu, em phải đi khám càng sớm càng tốt. mang kết quả chẩn đoán chính xác thì chị mới được bác sĩ điều trị hiệu quả.

Chúc vợ chồng em vui khỏe!