ViOanh’s blog

Kiến thức về các bệnh nam khoa thường gặp

H/a khiến cho bạn "chết khiếp" quan hệ ko an toàn

 

Bệnh lây lan qua đường TD siêu dễ truyền nhiễm nhưng chẳng phải ai cũng có tinh thần phòng tránh. Theo giới y khoa, hiện thời với khoảng 20 cái bệnh lây lan qua đường TD, trong đấy với các bệnh tàn phá thân thể người một bí quyết khủng khiếp. Bạn hãy nhìn những hình ảnh sau đây để giúp mình sở hữu tinh thần hơn trong việc phòng ngừa.

Có thể bạn quan tâm đến các vấn đề khác:

Đau nhức mũi

trĩ hỗn hợp

Polyp dạ dày

giang mai. Đây là căn bệnh lây truyền qua đường tinh duc gây ra bởi khuẩn xoắn Treponema pallidum. Đường lây truyền của bệnh hoa liễu hầu như xoành xoạch là qua đường TD, mặc dầu có những ca tỉ dụ về bệnh hoa liễu bẩm sinh do truyền từ mẹ sang con trong tử cung hoặc lúc sinh.

Lưng 1 bệnh nhân bị hoa liễu. giang mai là chứng bệnh đặc trưng nghiêm trọng mang tinh duc mồm. Theo thống kê của các nhà khoa học Hoa Kỳ, với tới 15% số bạn trẻ nước này mắc buộc phải giang mai qua quan hệ miệng

Mụn cóc sinh dục (HPV). Mụn cóc sinh dục là một trong những dòng bệnh phổ quát nhất Lây qua đường TD. Như tên cho thấy, mụn cóc sinh dục nằm tại vùng sinh dục. với thể mụn nhỏ như da gà, mang màu hoặc với kích tấc lớn giống như mào gà( sùi mào gà).

Hạ cam là 1 bệnh lây truyền qua đường tình dục, do vi khuẩn Hemophilus ducreyi gây bắt buộc. Sau lúc QHTD với người bị bệnh hạ cam, trực khuẩn này xâm nhập vào vết trầy xước cực kỳ nhỏ ở bộ phận sinh dục, từ 3 - 5 ngày sau nổi mụn mủ nhỏ, nhanh chóng đổ vỡ ra tạo thành vết loét. Theo thời kì, vết loét ngày càng to dần và tự truyền nhiễm sang vùng kề cận, bởi thế bệnh nhân thường với nhiều vết loét.

ung thư vòm họng. Quan hệ bằng miệng sẽ làm tăng nguy cơ bị ung thư vòm họng. Bởi virut u nhú ở người (human papillomavirus - HPV) có thể Lây từ người này sang người khác qua đường mồm hoặc qua sự xúc tiếp giữa "cậu bé" và "cô bé".

Nấm Chlamydia. Đây cũng là một căn bệnh gây ra bởi 1 loài vi khuẩn gây nhiễm trùng giống sở hữu virus gây bệnh lậu. Chlamydia ko khó để chữa trị 1 lúc biết mang nó. nếu nó không được chữa trị, ngoại giả, chlamydia mang thể dẫn đến vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn.

Bệnh mụn rộp sinh dục trên cơ thể. Quan hệ đường âm đạo và đường miệng đều sở hữu khả năng truyền nhiễm hai mẫu virus mụn rộp căn bản là HSV1 và HSV2. bên cạnh đó, tình dục miệng với nguy cơ Lây virus mụn rộp nhanh và rộng hơn.

Bệnh lậu. Đây là căn bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục do vi khuẩn Neisseria gonorrhoea. dù rằng bệnh được biết đến với con đường lây nhiễm qua quan hệ tình dục, nhưng nó cũng có thể lây lan từ mẹ sang con trong giai đoạn sinh nở.

HIV. biểu hiện giống nhau ở nam và nữ, thường xuất hiện sau phổ biến tháng hoặc đa dạng năm kể từ khi bị lây lan nhiễm: sụt cân chóng vánh và mỏi mệt ko rõ nguyên nhân; triệu chứng giống cúm kéo dài; tiêu chảy kéo dài không rõ căn nguyên, ho kéo dài, mang vết loét ở mồm lâu ngày không khỏi, nhiễm nấm kéo dài. Bệnh Lây cốt tử qua 3 con đường: đường máu, tinh duc và mẹ sang con.

Chlamydia là loại vi khuẩn gây bệnh có thể lan truyền thông qua mọi những hình thức QHTD, bao gồm cả tinh duc bằng miệng. sở hữu khoảng 1/20 dân số Mỹ bị coi là nhiễn chlamydia.

ko kể các vết loét bình thường, chlamydia có thể khiến cho tổn thương mắt người bị bệnh, gây đỏ mắt hoặc chứng viêm màng kết. Theo đó, đôi mắt bị tổn hại thường khởi hành từ việc chạm tay vào mắt sau lúc sd tay kích thích vùng kín.

Sùi mào gà là 1 trong số 8 căn bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục, chừng độ nguy hại của nó đối có sức khỏe con người không thể coi nhẹ. Sùi mào gà là bệnh lây lan qua đường tình dục do nhiễm HPV, hiện tượng bằng các sẩn sùi mềm ở sinh dục không tính với lúc ở lỗ đít hoặc vùng da khác như ở mồm.

Tác nhân gây bệnh là HPV (human papiloma virus), thuộc dòng papova virus mang DNA. chính yếu lây nhiễm qua đường TD, còn mang thể Lây qua xúc tiếp. Trẻ sơ sinh có thể bị lây truyền bệnh từ người mẹ mắc bệnh trong lúc sinh đẻ.