ViOanh’s blog

Kiến thức về các bệnh nam khoa thường gặp

Hình ảnh làm cho bạn "chết khiếp" quan hệ ko an toàn

Bệnh lây nhiễm đường tình dục siêu dễ lây nhiễm nhưng chẳng phải ai cũng sở hữu ý thức phòng tránh. Theo giới y khoa, bây giờ mang khoảng 20 mẫu bệnh lây truyền qua đường tình dục, trong đó với những bệnh tàn phá cơ thể người một bí quyết khủng khiếp. Bạn hãy nhìn những hình ảnh sau đây để giúp mình mang ý thức hơn trong việc phòng ngừa.

Xem thêm:

Giang mai. Đây là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục gây ra bởi khuẩn xoắn Treponema pallidum. Đường lây truyền của bệnh giang mai hầu như luôn luôn là qua đường tình dục, mặc dù các ca thí dụ về bệnh giang mai bẩm sinh do truyền từ mẹ sang con trong tử cung hoặc lúc sinh.

Lưng một bệnh nhân bị giang mai. Giang mai là chứng bệnh đặc thù nghiêm trọng với tình dục miệng. Theo thống kê của những nhà kỹ thuật Hoa Kỳ, với tới 15% số tuổi teen nước này mắc phải giang mai qua quan hệ miệng

Mụn cóc sinh dục (HPV). Mụn cóc sinh dục là một trong các chiếc bệnh phổ biến nhất lây truyền qua đường tình dục. Như tên cho thấy, mụn cóc sinh dục nằm tại vùng sinh dục. mang thể mụn nhỏ như da gà, màu hoặc kích thước lớn giống như mào gà( sùi mào gà).

Hạ cam là một bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, do vi khuẩn Hemophilus ducreyi gây bắt buộc. Sau lúc QHTD người bị bệnh hạ cam, trực khuẩn này xâm nhập vào vết trầy xước siêu nhỏ ở bộ phận sinh dục, từ 3 - 5 ngày sau nổi mụn mủ nhỏ, nhanh chóng vỡ ra tạo thành vết loét. Theo thời gian, vết loét ngày càng to dần và tự lây qua sang vùng kế cận, bởi thế bệnh nhân thường mang phổ biến vết loét.

Ung thư vòm họng. Quan hệ bằng miệng sẽ làm cho tăng nguy cơ bị ung thư vòm họng. Bởi virut u nhú ở người (human papillomavirus - HPV) với thể lây truyền từ người này sang người khác qua đường miệng hoặc qua sự tiếp xúc giữa "cậu bé" và "cô bé".

Nấm Chlamydia. Đây cũng là một căn bệnh gây ra bởi một loài vi khuẩn gây nhiễm trùng giống sở hữu virus gây bệnh lậu. Chlamydia ko khó để chữa trị một khi biết mang nó. ví nhưko được điều trị, tuy nhiên, chlamydia với thể dẫn tới vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn.

Bệnh mụn rộp sinh dục trên cơ thể. Quan hệ đường âm đạo và đường miệng đều sở hữu khả năng lây truyền hai loại virus mụn rộp cơ bản là HSV1 và HSV2. Tuy nhiên, tình dục miệng với nguy cơ lây truyền lan virus mụn rộp nhanh và rộng hơn.

Bệnh lậu. Đây là căn bệnh nhiễm trùng lây truyền đường tình dục do vi khuẩn Neisseria gonorrhoea. Mặc dù bệnh được biết tới sở hữu con đường lây truyền lan qua QHTD, nhưng nó cũng thể lây lan từ mẹ sang con trong công đoạn sinh nở.

HIV. triệu chứng giống nhau ở nam và nữ, thường xuất hiện sau phổ biến tháng hoặc nhiều năm nói từ lúc bị lây lan: sụt cân nhanh chóng và mệt mỏi ko rõ nguyên nhân; biểu hiện giống cúm kéo dài; tiêu chảy kéo dài không rõ nguyên nhân, ho kéo dài, mang vết loét ở miệng lâu ngày ko khỏi, nhiễm nấm kéo dài. Bệnh lây nhiễm chủ yếu qua 3 con đường: đường máu, tình dục và mẹ sang con.

Chlamydia là chiếc vi khuẩn gây bệnh với thể lan truyền thông qua toàn bộ các hình thức QHTD, bao gồm cả tình dục bằng miệng. với khoảng 1/20 dân số Mỹ bị coi là nhiễn chlamydia.

ngoài các vết loét thông thường, chlamydia thể làm tổn thương mắt người bị bệnh, gây đỏ mắt hoặc chứng viêm màng kết. Theo đấy, đôi mắt bị tổn hại thường xuất phát từ việc chạm tay vào mắt sau lúc sử dụng tay kích thích vùng kín.

Sùi mào gà là một trong số 8 căn bệnh lây truyền qua đường tình dục, mức độ nguy hại của nó đối với sức khỏe con người không thể coi nhẹ. Sùi mào gà là bệnh lây nhiễm qua đường tình dục do nhiễm HPV, triệu chứng bằng các sẩn sùi mềm ở sinh dục ko kể khi ở hậu môn hoặc vùng da khác như ở miệng.

Tác nhân gây bệnh là HPV (human papiloma virus), thuộc mẫu papova virus mang DNA. Chủ yếu lây lan qua đường tình dục, còn với thể lây truyền qua tiếp xúc. Trẻ sơ sinh sở hữu thể bị lây lan từ người mẹ mắc bệnh trong lúc sinh đẻ.