ViOanh’s blog

Kiến thức về các bệnh nam khoa thường gặp

Chú ý Lây bệnh tình dục từ… máy giặt

Trẻ lây lậu từ bác giúp việc
Bé Bông, con gái chị Kim chưa đi học nên ngay lúc bác sĩ thông báo kết quả xét nghiệm, họ lo ngại con mình với thể bị xâm hại tình dục. Bác sĩ kiểm tra vùng kín của cháu thì ko phát hiện ra dấu hiệu gì của việc bị xâm hại.
Được BS cho biết, bệnh lậu cũng sở hữu thể lây qua việc mặc chung hoặc ngâm giặt chung quần áo bắt buộc cả nhà chị Kim cuống cuồng đi khiến xét nghiệm. Kết quả, người bị mắc bệnh lậu ko phải là vợ chồng chị Kim mà là chị giúp việc. Hóa ra cháu Bông bị lây bệnh lậu từ người giúp việc do ngâm và giặt chung quần áo mang cháu.
Xem các bài viết khác:

Cũng vì giặt chung quần áo mà cả gia đình anh Tâm (ở quận Long Biên, Hà Nội) đã bị lây sốt vô cùng vi. Biết chồng bị sốt siêu vi nên chị Lan đã vô cùng chu đáo lúc để chồng nằm bí quyết ly riêng một phòng, không cho tiếp xúc mang hai con nhỏ.

Thế nhưng cuối cùng cả nhà chị đều bị lây bệnh từ anh Tâm. Chị Lan nói mang bác sĩ rằng mình đã phương pháp ly, không dùng chung bát đĩa, cốc chén, khăn mặt do vậy nguyên nhân khiến lây bệnh cho cả nhà chỉ với thể là từ… dòng máy giặt.

Chị Lan đã chu đáo giặt riêng quần áo của chồng thành 1 mẻ, còn quần áo của ba mẹ con giặt riêng 1 mẻ khác. Nhưng bác sĩ cho biết, máy giặt chính là ổ lưu vi khuẩn, ngay cả khi giặt riêng thì vi khuẩn sở hữu trong máy giặt vẫn với thể làm cho nhiễm chéo bệnh của nhau.

TS. Bác sĩ Vũ Đình Cầu, nguyên Chủ nhiệm bộ môn Tiết niệu, Học viện Quân y cho biết, máy giặt sử dụng lâu cất rất nhiều vi khuẩn sở hữu hại cho sức khỏe, sử dụng không đúng cách sẽ siêu dễ nhiễm bệnh.

Bụi bẩn từ quần áo cùng thêm môi trường ẩm ướt, khiến đa dạng dòng vi khuẩn phát triển, biến máy giặt vươn lên là một nơi “cực kỳ nguy hiểm”. đa dạng bệnh nhân vô tình bị nhiễm bệnh từ ổ vi khuẩn ẩn náu trong máy giặt mà ko hiểu nguyên nhân do đâu.
những nhà kỹ thuật trên thế giới ước tính rằng, trung bình mang khoảng 0,1g (10.000 vi sinh vật) trong mỗi cặp quần lót “sạch”. Chu trình lây bệnh từ việc giặt tẩy không chỉ qua việc dòng bỏ vi khuẩn trong quần áo mà còn qua lây nhiễm chéo. Vi khuẩn với thể bị lây từ quần lót bẩn, từ ga trải giường, từ tất, từ quần áo bảo hộ... Ngay cả máy giặt cũng tham gia vào công đoạn lây bệnh chéo này.

Máy giặt tiêu dùng lâu ngày mà ko được vệ sinh sạch sẽ thì sẽ biến thành ổ chứa vi khuẩn cực kỳ nguy hiểm. Nước tích tụ phía sau vòng đệm, bình thường quý khách sẽ ko phát hiện được nhưng đây chính là cáccất vi khuẩn, hàng chục nghìn bào tử nấm mốc độc hại và các chiếc vi khuẩn khác.

Vào năm 2005, đại dịch E.coli ở Anh Quốc đã khiến 150 người ngã bệnh và cướp đi mạng sống của một em bé đã làm các cơ quan y tế nên truy sắm hành tung của con vi khuẩn đáng ghét này. Kết quả thật khó ngờ, máy giặt lại là hang ổ của đám cơ hội E.coli. Bởi vi khuẩn này đã “di cư” và ẩn náu trong máy giặt.

tránh việc nhiễm chéo bệnh từ máy giặt
TS.BS Vũ Đình Cầu khuyến cáo những bậc cha mẹ không nên giặt chung đồ của người lớn sở hữu trẻ, đặc thù là trẻ sơ sinh. Quần lót thì nên giặt riêng, nên giặt bằng tay, phơi ở những nơi ánh nắng. Quần lót nếu giặt chung tất, ga trải bàn, quần áo bảo hộ… thì phụ nữ thể bị nhiễm nấm từ các đồ sử dụng này.
phải vệ sinh máy giặt đều đặn, ít nhất là 2 lần/tháng. tránh sử dụng những chất làm mềm vải. Nước xả vải thường để lại dầu, silicone nằm lại trong máy giặt, là nguyên nhân khiến máy giặt bẩn hơn, làm vi khuẩn rình rập chọn bí quyết tàn phá sức khỏe. vì thế hộp đựng nước xả vải ở máy giặt là một trong những vị trí cất đa dạng vi khuẩn nhất.
Theo chị Phó Thị Hải Yến, chuyên viên tư vấn (Văn phòng giới thiệu sản phẩm hóa phẩm Maclennic Láng Hạ, Hà Nội) sở hữu một số cách để vệ sinh máy giặt như sau:
- Xả nước trong vào lồng giặt. Cho nước diệt khuẩn hoặc sở hữu thể thay thế bằng 2-3 bát dấm trắng hoặc chanh cắt lát (3 quả), chất tẩy (javen, clo) hoặc bột baking soda.
- Tiếp theo, cho máy quay 5 phút để những chất tan vào nước, sau ấy ngâm từ 30 phút – 1 tiếng. Cuối cộng, “tống khứ” vi khuẩn gây hại bằng bí quyết bật máy giặt và xả nước ra không tính.
- Tháo ngăn đựng nước xả vải của máy, đây cũng được xem là “hang ổ” đựng vi khuẩn, bởi đông đảo cặn bẩn bám lại đây. dùng giẻ lau sạch thành ngăn…Tiếp đấy, cọ rửa và ngâm vỏ ngăn mang dung dịch cất chất tẩy rửa hoặc nước nóng để diệt khuẩn.
- Bộ lọc cặn của máy giặt cũng là nơi bạn nên để ý tới. Hãy xối nước thật mạnh vào bộ phận này để các cặn bẩn trôi đi, vi khuẩn không còn nơi trú ngụ.
những thao tác này phải được thực hiện ít nhất 2 lần/tháng để đảm bảo máy giặt thực sự sạch sẽ.