ViOanh’s blog

Kiến thức về các bệnh nam khoa thường gặp

những căn bệnh tình dục hiếm gặp nhưng cực kỳ nguy hiểm

những căn bệnh tình dục như sùi mào gà, lậu, giang mai, rận mu, mụn rộp sinh dục, viêm gan B là các căn bệnh rất đa dạngrộng rãi người mắc buộc phải.

Xem thêm:

quan he ra mau
chảy máu khi quan hệ
rối loạn cương dương

Tuy nhiên, ko chỉ ngừng lại ở đấy mà vẫn còn những căn bệnh tình dục khác hiếm gặp, tỷ lệ mắc bệnh ít nhưng tác hại của nó thì khôn lường như:

Hạ cam mềm

Là căn bệnh lây lan qua tình dục không an toàn và tiếp xúc trực tiếp. Bệnh do trực khuẩn Gram (-) Hemophilus ducreyi gây cần. Thời gian ủ bệnh từ 3 - 10 ngày.

các người mắc bệnh hạ cam mềm thường các vết loét, chảy dịch vàng trên bộ phận sinh dục. Ban đầu là các mụn nước nhỏ, sau ấy vỡ ra thành vết loét, chỉ sau 2 ngày phát bệnh vết loét lan rộng tới 5cm.

triệu chứng: những vết loét, đặc thùnhững vết loét Về cơ bản đây trên bộ phận sinh dục. Ban đầu nó chỉ là các mụn nước nhỏ nhưng sau đó sẽ lan rộng ra và vươn lên là vết loét rộng tới khoảng 5 cm chỉ trong vòng 2 ngày.

Ở nữ giới: dấu hiệu là đau khi đi tiểu tiện, ra khí hư,đau lúc giao hợp, chảy máu, nổ hạch bạch huyết vùng bẹn, háng,…Vết loét ở nữ lan rộng và phổ biến hơn nam giới.

Vết loét này chỉ xuất hiện ở bộ phận mềm như ở âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, hậu môn,…do ấy nó được gọi là hạ cam mềm.

Ở nam giới: các hiện tượng cũng tương tự nữ, những vết loét xuất hiện trên dương vật, bao quy đầu và rãnh bao quy đầu, bên cạnh ra nó còn thể xuất hiện ở miệng, vú, ngón tay, đùi lúc mang tiếp xúc trực tiếp với nguồn bệnh.

Bệnh lây truyềntăng trưởng cực kỳ nhanh ví như ko sớm phát hiện và điều trị kị thời sẽ làm bộ phận sinh dục và các khu vực nhiễm bệnh bị hoại tử, ảnh hưởng cực kỳ to tới sức khỏe sinh sản và tâm lý của người bệnh.

Đây cũng là căn bệnh khiến nguy cơ lây HIV tăng mạnh lúc hệ miễn dịch cơ thể bị yếu đi và những vết loét ăn sâu vào bên trong thịt.

U nhầy lây nhiễm (MC)

Bênh gây buộc phải bởi virus Molluscum contagiosum (MC) dấu hiệu như mụn cóc nước hay màng nhầy. Bệnh lây lan qua đường tình dục và tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp nguồn bệnh.

Bệnh tình dục này tuy hiếm gặp nhưng vô cùng nguy hiểm vì đây là căn bệnh trẻ em cũng rất dễ dàng mắc bắt buộc mà đôi lúc chúng ta lại chẳng chú ý đến chúng.

Thông thường trẻ em (1 - 10 tuổi)mắc nên u nhầy thường ở các bộ phận chân, tay, miệng, bụng,..ít mang ở bộ phận sinh dục vì đa số chúng chưa tham gia hoạt động tình dục.

Trẻ em chủ yếu nhiễm bệnh qua tiếp xúc mang bố mẹ bị bệnh hay dùng chung, động chạm đồ sử dụng cá nhân.

Người mắc bệnh thường sở hữu triệu chứngnhững u nhỏ màu hồng nhạt hoặc trắng nhỏ như mụn cơm. Bao quanh bên không tính các nốt này là lớp màng nhầy. kích thước với thể là như mụn hạt cơm sở hữu khi tăng trưởng to như đầu ngón tay út.

U nhầy gây ngứa ngáy khó chịu. ví như bạn càng gãi sẽ càng khiến cho gia tăng sự lây lan bệnh cho bạn.

Người to, đặc biệtcác người sở thích cạo lông mu lúc quan hệ tình dục nguy cơ mắc bệnh u nhầy vô cùng cao.

Thời gian ủ bệnh của bệnh trung bình từ 2 - 7 tuần, đôi khi sở hữu thể kéo dài đến 6 tháng. Theo đấy, những tổn thương mà bệnh gây ra cho bạn cũng khoảng 6 tháng. giả dụ ko kịp thời điều trị bệnh cũng sẽ siêu nguy hiểm.

Bệnh Cytomegalovirus (CMV)

Đây là căn bệnh vô cùng nhiều nhưng không dược quan tâm đến do vậy lúc nói tới căn bệnh Cytomegalovirus (CMV) người ta vô cùng lấy khiến cho lạ.

CMV thể lây nhiễm qua đường tình dục, tiếp xúc nước bọt, nước tiểu, tinh dịch, sữa mẹ cho con bú và truyền từ mẹ sang con theo đường máu. Virus CMV xâm nhập vào cơ thể thể tồn tại lâu dài, thậm chí là suốt đời.

Bệnh CMV ko sở hữu hiện tượng rõ ràng nhưng thường thì người mắc bệnh các triệu chứng cực kỳ phổ thông như: Hạch bạch huyết sưng lên, đau họng, sốt, cơ thể mệt mỏi. bên cạnh ra một số đối tượng còn mang biểu hiện viêm phổi, đại tràng,…

Phụ nữ sở hữu thai mắc CMV sở hữu thể khiến trẻ bị vôi hóa não, chậm lớn mạnh, sinh non,..những trẻ mắc CMV bẩm sinh thường sở hữu những di chứng ở thành bụng, gan, mắt, lượng tiểu cầu trong máu giảm,…tỷ lệ tử vong chiếm 20 - 30%.

giả dụ sống sót thì cũng chịu đa dạng di chứng về não, thần kinh và vận động.

Trẻ mắc CMV thông qua đường âm đạo, máu, dịch tiết sinh dục của người mẹ nhiễm bệnh CMV ít mang triệu chứng và di chứng chủ yếu là về gan, thiếu máu, nổi hạch, thể chất kém phát triển, viêm gan, viêm phổi, phát ban,…

Ở người to lúc nhiễm bệnh thường sở hữu dấu hiệu sốt, lạnh run, nhức đầu, đau cơ-khớp, lách lớn, phát ban,…Hầu hết các người mắc buộc phải căn bệnh này đều thể tự phục hồi lúc virus CMV liên tục được đào thải qua hệ bài tiết.

Bệnh hột xoài

Bệnh hột xoài do vi khuẩn chlamydia trachomatis gây nên. Độ tuổi mắc bệnh thường từ 20 - 40, bệnh hột xoài thường gây cần biến chứng hẹp hậu môn và tổn thương nghiêm trọng cho cơ quan sinh dục.

Bệnh lây qua đường tình dục, vết xây sát qua da, niêm mạc theo đường máu vào trong cơ thể người.

Thời gian ủ bệnh hột xoài thường từ 3 - 30 ngày, thông thường là 7 - 12 ngày.

Sau lúc nhiễm khuẩn các nốt sẩn sẽ nổi lên ở bộ phận sinh dục, hoặc với thể hiện tượng như vết trợt dài, mềm, nhỏ không đau ở quy đầu, bao quy đầu ở nam giới; ở môi to môi bé, thành âm đạo, tử cung ở nữ giới.

Ban đầu biểu hiện bệnh sẽ tự mất đi sau vài ngày xuất hiện. Sau đấy khoảng 1 - 2 tuần sẽ xuất hiện sự sưng đau hạch bạch huyết, chúng liên kết lại với nhau trên diện rộng và mảng dài, đau, xung huyết ở vùng trên hạch.

Sau đấy những hạch bạch huyết vỡ ra thành các lỗ rò như vòi sen. Hội chứng sưng hạch chủ yếu gặp ở nam giới mức độ nặng hơn ở nữ giới.

các người quan hệ đồng giới thường mang triệu chứng viêm xung quanh hậu môn, mót rặn, phân nhày lẫn máu vì thế vô cùng dễ bị nhầm lẫn với viêm đại trực tràng.

Bệnh trường hợp sớm phát hiện sẽ với thể điều trị khỏi sau 8 - 12 tuần. Nhưng giả dụ bị biến chứng nó với thể gây bắt buộc phù dương vật, bìu, rò trực tràng ở nam giới. Biến chứng rò trực tràng âm đạo, loét âm đạo thường gặp ở nữ giới.

một biến chứng nguy hiểm hơn nữa là hẹp hậu môn thể xảy ra ví như bệnh kéo dài quá lâu và ko được chữa trị.

Hình ảnh vi khuẩn chlamydia trachomatis

Phòng tránh bệnh tình dục như thế nào?

- phương pháp thấp nhất là quan hệ tình dục an toàn, chung thủy mang 1 bạn tình và đảm bảo rằng đối tác của bạn hoàn toàn không mắc các căn bệnh tình dục này.

- Thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ.

- Phụ nữ sở hữu thai nên cẩn trọng, khám sức khỏe và theo dõi sự tăng trưởng của thai nhi.

- Phát hiện những bất thường trong thai kỳ, sức khỏe của mình bắt buộc tới gặp bác sĩ ngay.