ViOanh’s blog

Kiến thức về các bệnh nam khoa thường gặp

Có thể bạn chưa biết Dấu hiệu bị giang mai, viêm gan chỉ vì trào lưu Kiss Cam

những ngày qua, trào lưu Kiss Cam (tiến lại gần một người bất kỳ để hôn họ dù chưa được sự đồng ý của “đối tác”) làm dư luận dậy sóng.

ngoại trừ việc gây phản cảm, nhiều đối tượng mang thể lợi dựng trào lưu Kiss Cam để đạt được ý đồ xấu: sàm sỡ hoặc lấy trộm, cướp giật tài sản người khác.

ko chỉ sở hữu thể, trào lưu Kiss Cam còn sở hữu thể gây bệnh tật ảnh hưởng tới sức khỏe đa dạng người.

Có thể bạn quan tâm:

xuất tinh sớm là gì
xuất tinh ra máu
quan hệ ra máu

Trào lưu Kiss Cam gây phản cảm thời gian vừa rồi

Nhiễm virus vì hôn

Theo BS Nguyễn Ngọc Minh, Giảng viên Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, cho biết trong giai đoạn hôn, 1 số vi khuẩn "lọt lưới" với thể xâm nhập và gây bệnh cho cả hai bên. do đó, về yếu tố phòng bệnh, nụ hôn cũng ko an toàn 100% vì trong một ml nước bọt cất khoảng 100 triệu vi khuẩn.

Thông thường, trong miệng mang hầu hết vi khuẩn khác nhau, trong đó với cả lợi khuẩn và hại khuẩn. lúc hôn, việc nước bọt luân lưu qua lại là điều không giảm thiểu khỏi.

không chỉ thế, những tổn thương hoàn toàn thể xảy ra do đụng chạm, cọ xát răng và lưỡi dẫn đến nhiễm khuẩn, nhất là đối với các người với vấn đề về răng lợi và người đeo niềng răng. Người bị HIV, viêm gan B, C trong các dịch tiết của cơ thể, nói cả trong nước bọt cũng với virus gây bệnh nhưng nồng độ thấp

Dị ứng vì hôn

Từng mang ví như tử vong do dị ứng sau hô ở nước ngoại trừ. Nạn nhân là Christina Desforges mới 15 tuổi đã qua đời sau khi hôn bạn trai. Ban đầu, các nhà khảo sát cho rằng lý do chết là do cô bị dị ứng.

Trước khi hôn, bạn trai của cô đã ăn bánh sandwich bơ lạc mà ko phải hay biết rằng Christina bị dị ứng lạc. Sau khi vụ việc xảy ra, cô đã được đưa ngay tới bệnh viện ở Saguenay (Canada) và tiêm một mũi adrenaline nhưng không thể qua khỏi.

Dị ứng vì nụ hôn của người lạ trong trào lưu Kiss Cam thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe

Dị ứng hôn thường diễn ra ở những người hay bị dị ứng sở hữu thức ăn hoặc 1 cái thuốc nào đó, khi đối tác vừa sử dụng những chiếc thức ăn hoặc thuốc ấy trước lúc hôn.

các dấu hiệu của nó thường là sưng môi hoặc họng, phát ban, nổi mề đay, ngứa ngáy, khó thở, thậm chí thể gây hôn mê. Trên thực tế, một số bệnh nhân bị dị ứng ngay cả lúc đối tác đã đánh răng trước ấy rộng rãi giờ.

Điều này chứng tỏ trong nước bọt tiết ra sở hữu cất chất gây dị ứng, lúc mà thức ăn đã hấp thụ vào cơ thể của đối tác. do đó, những người bị dị ứng mãn tính hay sở hữu tiền sử bị dị ứng thì bắt buộc cẩn trọng mang những nụ hôn.

Bệnh tim và dạ dày

các khối u dạ dày do vi khuẩn H.pylori gây ra mang cửa hàng mang bệnh tim và ung thư dạ dày. các nghiên cứu mới nhất cho thấy khả năng lây nhiễm chiếc vi khuẩn chết chóc này qua con đường “hôn hít” là cực kỳ cao.

Bệnh răng miệng

những vết loét trên môi luôn ẩn cất những mầm mống bệnh tật nguy hiểm khi hai người hôn nhau say đắm. rộng rãi nhất là sự lây nhiễm vi rút Herpes Simplex với những triệu chứng như lở loét môi, miệng gây đau đớn, khó chịu. bên cạnh ra, nó cũng tạo cơ hội cho những vi khuẩn gây sâu răng, phá hại men răng sinh sôi và tăng trưởng.

Nguy hiểm hơn, ví như như hôn nhau quá nồng nhiệt, không kỹ lưỡng thì thể làm cho trầy xước niêm mạc miệng, lưỡi, nướu, môi …dẫn đến chảy máu. ví như như hai người đều bị trầy xước hoặc 1 trong hai người đã mang một người bị bệnh răng miệng (bệnh nha chu) thì khi hôn nhau, họ đã truyền cho nhau ko chỉ nước bọt mà còn sở hữu máu.

khi đó, mầm bệnh tiềm ẩn trong máu sẽ được truyền vào cơ thể nhau. Cho phải, lúc hôn nhau, các bệnh lây nhiễm ko chỉ là cảm cúm mà còn với AIDS, giang mai, viêm gan siêu vi, mụn giộp khoang miệng.

Cũng theo BS Minh, trong giai đoạn dịch MERS - CoV (một căn bệnh lây qua đường hô hấp) đang diễn ra khá phức tạp, phong trào “Kiss Cam” ko nên diễn ra để bảo vệ chính mình và người thân của mình.