ViOanh’s blog

Kiến thức về các bệnh nam khoa thường gặp

cách phòng chống bệnh giang mai

Con đường lây lan

Bệnh giang mai là bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục, gây ra bởi 1 mẫu vi khuẩn mang tên là Treponema pallidum pallidum. Nó được truyền từ người này sang người khác trong quá trình quan hệ tình dục không an toàn (âm đạo, hậu môn và quan hệ tình dục bằng miệng), nó cũng lây nhiễm đường máu và qua nhau thai (giữa mẹ và con trong khi mang thai). đấy là lý do tại sao phải phát hiện ra bệnh để hạn chế bị lây nhiễm.

Xem thêm bài viết khác:

Cách quan hệ lâu xuất tinh ở nam giới: http://namhoc.net/cach-quan-he-lau-xuat-tinh-o-nam-gioi/
Dương vật chảy máu khi quan hệ - Nguyên nhân vì đâu: http://namhoc.net/cau-nho-chay-mau-khi-quan-khi-nam-gioi-cung-bi-mat-trinh/
Hiểu biết cơ bản về rối loạn cương dương: http://namhoc.net/hieu-biet-co-ban-ve-roi-loan-cuong-duong/

dấu hiệu bệnh

Vết loét là mụn rỗng màu hồng, thường chỉ sở hữu 1, không đau và không ngứa. Sau 1 vài ngày, nó gây viêm, không đau ở các hạch bạch huyết gần nó. hầu hết những vết loét này lây truyềnsở hữu thể kéo dài vài tuần trường hợp bệnh nhân không được điều trị. Và giả dụ ko được điều trị, bệnh sẽ tiến triển sang giai đoạn hai.

Phát ban thể đi kèm những dấu hiệu tương tự như dấu hiệu củabệnh cúm : sốt, nhức đầu, mệt mỏi, đau cơ. Rụng tóc cũng sở hữu thể xảy ra. Trong 1 số trường hợp, bệnh giang mai đồ vật cấp cũng gây ra viêm mắt. những triệu chứng này thể tự biến mất mà không cần điều trị, điều này ko mang nghĩa là bệnh đã khỏi.

Bệnh giang mai với thể xuất hiện trở lại liên tục trong vòng vài tháng hoặc thậm chí vài năm. ngẫu nhiên được điều trị, sau một vài năm, bệnh này tiếp tục tăng trưởng tới một quá trình nghiêm trọng hơn, gọi là quá trình chuyển tiếp. quá trình này bây giờ rất hiếm gặp ở những nước vững mạnh.

Bệnh giang mai mang thể gây chết người và cũng làm tăng nguy cơ nhiễm virus HIV.

Ngay từ giai đoạn đầu, bệnh nhân thể được chẩn đoán bệnh bằng cách chọn vi khuẩn trong giả dụ tổn thương da hoặc xét nghiệm máu. Sau khi chuẩn đoán mắc bệnh, bệnh nhân sẽ được điều trị bằng kháng sinh dòng penicillin. Bệnh nhân sẽ được tiêm một mũi duy nhất vào bắp (hiệu quả của nó là hơn 90%). Tuy nhiên, họ sẽ tương đối đau đớn. Trong một số ví như, họ được chỉ định tiêm ba mũi phương pháp nhau.

Bệnh nhân dễ lây nhiễm bệnh giang mai cho người khác lúc vi khuẩn đãxâm nhập vào cơ thể họ. hiện nay chưa sở hữu vắc-xin chủng ngừa bệnh giang mai. bởi thế cách duy nhất là sử dụng các biện pháp bảo vệ (bao cao su) trong sinh hoạt tình dục và phải kiểm tra (sàng lọc) thường xuyên.