ViOanh’s blog

Kiến thức về các bệnh nam khoa thường gặp

Chuyện có thật cô sinh viên bị "dính" sùi mào gà ở mắt vì dùng chung khăn mặt

"Dính" sùi mào gà vì sử dụng chung đồ vệ sinh cá nhân

D.T.H, sinh viên năm cuối 1 trường đại học ở Hà Nội không khỏi rùng mình lúc nhớ lại căn bệnh xã hội mà mình vô tình mắc phải bí quyết đây 2 năm trước.

D.T.H. không hề là người lối sống buông thả tới nỗi bị mắc bệnh xã hội. Cô mắc bệnh này trong 1 tình hướng hơi éo le, đólây truyền từ người bạn cộng phòng trọ.

N.L. bạn cùng phòng với H. là 1 cô gái dễ thương, sành điệu, với rộng rãi người đeo đuổi. Tự cho mình là người nữ giới tiên tiến, hào phóng buộc phải L. tương đối thoáng trong những mối quan hệ, đề cập cả việc quan hệ tình dục.

Mối quan hệ và lối sống của cô bạn cộng phòng này H. chẳng chú ý can thiệp vì cô vốn tôn trọng tự do cá nhân của người khác.

Chỉ sở hữu điều, thỉnh thoảng cô vẫn cảnh báo bạn mình cẩn trọng trong QHTD bởi nguy cơ mắc những căn bệnh này khi quan hệ mang hơn một bạn tình là hoàn toàn mang thể.

bên cạnh đó, H cũng không ngờ sự lo xa của mình lại thành hiện thực và choáng váng hơn nữa, nó lại liên lụy tới bản thân cô - một người không sở hữu tác độngđến những mối quan hệ chồng chéo đấy.

1 ngày, cô chợt thấy mắt mình với hiện tượng đau nhẹ, nhãn lực triệu chứng giảm, trên mi mắt mọc mọn nhỏ màu hồng tươi, cảm giác mềm và động nhẹ vào sở hữu thể chảy máu.

Cô nghĩ rằng đó chỉ là mụn thịt bình thường cần đi khám chuyên khoa mắt. ngoài ra, sau lúc khám bệnh, bác sĩ chỉ định H. đi khám da liễu.

Tại phòng khám da liễu, thầy thuốc cho cô làm cho xét nghiệm thì thấy kết quả dương tính sở hữu virus HPV. bác sĩ cho biết cô đã mắc bệnh sùi mào gà.

Nghe tới căn bệnh sùi mào gà, H choáng váng đến nỗi bật khóc ngay tại phòng khám. Cô chẳng thể hiểu rằng mình đã mắc căn bệnh này từ đâu. Nghe lời thầy thuốc phân tách, H. về khuyên L. đi khám. Kết quả của L. cũng dương tính với virus HPV.

L. không biết rằng mình đã lây truyền bệnh sùi mào gà từ ai trong số những người bạn tình của mình. Chỉ biết rằng cô đã lây nhiễm bệnh cho H. một cách vô cùng "oan uổng" bởi 2 cô mang lề thói đôi khi luôn tiện tay dùng chung khăn mặt của nhau.

dùng chung đồ tiêu dùng cá nhân với thể khiến bạn lây truyền bệnh sùi mào gà (Ảnh minh họa)

Sùi mào gà - căn bệnh dễ Lây

Theo bS Phạm Hữu Huân, phòng khám đa khoa 3 tháng 2, sùi mào gà là căn bệnh cực kỳ dễ lây lan. Con đường truyền nhiễm trực tiếp và của căn bệnh này là phê duyệt QHTD.

Theo thống kê của các cơ quan y tế, 80% số người bị truyền nhiễm sùi mào gà đều là do QHTD với người mang bệnh.

ngoài ra, sùi mào gà cũng với thể Lây thông xúc tiếp gián tiếp do dùng chung đồ sử dụng sinh hoạt với người mắc bệnh như dùng chung quần áo, khăn mặt, khăn tắm... như giả dụ của 2 cô sinh viên ở trên.

Bệnh sùi mào gà thường gặp nhất ở cơ quan sinh dục của người nhiễm bệnh, mang phụ nữ thì ở âm đạo. Bệnh thường tăng trưởng ở 1/3 nửa trên hay 1/3 nửa dưới âm đạo, gây ra những tổn thương lớn, lồi lên hình thành những mảng bám phân bố mạch máu.

tuy nhiên, bệnh sùi mào gà mang thể gặp ở mắt, miệng, tay coi xét xúc tiếp trực tiếp hoặc gián tiếp gây nên viêm niêm mạc mắt và viêm mạc khoang miệng.

lúc bị sùi mào gà ở mắt, người bệnh thường thấy ở khu vực mắt xuất hiện các u nhú màu hồng, ẩm thấp, sở hữu cuống hoặc không cuống, dễ gây chảy máu. Bệnh can hệ tới hoạt động của mắt, nhãn quang và thẩm mỹ gây tâm lý e dè trinh nữ cho người mắc bệnh.

khi bị bệnh sùi mào gà ở mắt, người bệnh cần tới cơ sơ y tế chuyên khoa để sở hữu giải pháp điều trị yêu thích. tuy nhiên, việc điều trị chỉ thể khiến mất những hình ảnh lâm sàng còn virus HPV vẫn tồn tại trong người, lúc với điều kiện sẽ lớn mạnh lại.

những bác sĩ cũng khuyến cáo, lúc bị sùi mào gà không phải dùng chung đồ tiêu dùng cá nhân, sử dụng chung chậu rửa, máy giặt mang cả gia đình vì siêu dễ Lây bệnh cho người thân.

Có thể bạn quan tâm:

yếu sinh lý là gì

yếu sinh lý ở nam giới
viêm mũi d ng