ViOanh’s blog

Kiến thức về các bệnh nam khoa thường gặp

kiếm tìm vắcxin ngừa chlamydia để chữa vô sinh

Qua đó cho thấy họ đang tiến dần đến việc sắm ra 1 chiếc vắcxin đề phòng chlamydia, bệnh truyền nhiễm qua đường dục tình phổ thông nhất thế giới.

Xem thêm:

yếu sinh lý là gì

yếu sinh lý nam

dieu tri xuat tinh som o nam gioi

ước tính mang 100 triệu người trên thế giới mắc bệnh này mỗi năm. Khoảng 1 nửa số người nam và 70 - 80 % người nữ mắc bệnh mà không với hiện tượng gì. Chỉ một số ít người thấy đau và trường hợp không chữa trị, bệnh với thể gây ra chứng viêm vùng chậu và vô sinh. Nhiễm chlamydia còn dẫn đến chứng thai ngoại trừ tử cung, căn nguyên tử vong bậc nhất trong ba tháng đầu thai kỳ.

bên cạnh đó, ở những sơn hà thu nhập rẻ, nơi điều kiện vệ sinh và hạ tầng cơ sở nghèo nàn, vấn đề còn to hơn lúc chlamydia mang thể gây ra bệnh mắt hột, nguyên nhân gây mù bậc nhất thế giới thể ngừa được.

Từ các năm 1960, thế giới ko còn bất kỳ thí điểm nào về vắcxin đề phòng chlamydia, vì các cố gắng cuối cùng lại làm 1 số người nhiễm chlamydia dễ dàng hơn.

Thế nhưng các chuyên gia Hoa Kỳ tin rằng giờ đây họ đã hiểu được vì sao thí điểm vắcxine cũ thất bại và biết được bí quyết vượt qua vấn đề khi tạo ra 1 dòng vắcxin thí nghiệm hiệu quả trên chuột. GS Ulrich von Andrian, người chủ trì nghiên cứu, nói: "Kết quả nhận được vô cùng sửng sốt và phấn khích. Vắcxin mang thể bảo vệ chống lại các cái chlamydia khác nhau".

những vắcxin trước đây thất bại vì người ta cho rằng chúng được chích qua da hay cơ, thành ra ko cung cấp miễn dịch tới các màng nhầy - như loanh quanh mắt và bộ phận sinh dục - nơi chlamydia gây viêm. Nhưng vắcxin của nhóm nghiên cứu Harvard lại được cho vào thân thể qua những "chỗ nhầy" như mũi hay dưới lưỡi, từ ấy chúng đi đến hạch bạch huyết và tạo ra đáp ứng miễn dịch cho những phần khác của cơ thể.