ViOanh’s blog

Kiến thức về các bệnh nam khoa thường gặp

oái oăm chuyện gái ngoan mắc sùi mào gà ở mắt

D.T.H, sinh viên năm cuối một trường đại học ở Hà Nội, không khỏi rùng mình khi nhớ lại căn bệnh xã hội mà mình vô tình mắc cần phương pháp đây 2 năm trước. H. không phải là người lối sống buông thả đến nỗi bị mắc bệnh xã hội. Cô mắc bệnh này trong 1 tình hướng khá trái ngang, đấytruyền nhiễm sùi mào gà ở mắt từ người bạn cộng phòng trọ.

N.L. bạn cùng phòng H. là 1 cô gái dễ nhìn, sành điệu, với nhiều người theo đuổi. Tự cho mình là người nữ giới hiện đại, phóng khoáng phải L. khá thoáng trong các mối quan hệ, kể cả việc quan hệ tình dục.

Mối quan hệ và lối sống của cô bạn cộng phòng này H. quên mất can thiệp vì cô vốn tôn trọng tự do cá nhân của người khác.

Chỉ mang điều, thỉnh thoảng cô vẫn cảnh báo bạn mình thận trọng trong quan hệ tình dục bởi nguy cơ mắc những căn bệnh này lúc quan hệ hơn 1 bạn tình là hoàn toàn sở hữu thể.

ngoài ra, H cũng không ngờ sự lo xa của mình lại thành hiện thực và choáng váng hơn nữa, nó lại liên lụy tới bản thân cô - một người ko với can dựtới những mối quan hệ chồng chéo đấy.

1 ngày, cô chợt thấy mắt mình mang biểu hiện đau nhẹ, nhãn quan sở hữu hiện tượng giảm, trên mi mắt mọc mọn nhỏ màu hồng tươi, cảm giác mềm và động nhẹ vào mang thể chảy máu.

Cô nghĩ rằng đấy chỉ là mụn thịt bình thường bắt buộc đi khám chuyên khoa mắt. tuy nhiên, sau khi khám bệnh, bác sĩ chỉ định H. đi khám da liễu.

Tại phòng khám da liễu, thầy thuốc cho cô làm xét nghiệm thì thấy kết quả dương tính sở hữu virus HPV. thầy thuốc cho biết cô đã mắc bệnh sùi mào gà.

Nghe tới căn bệnh sùi mào gà, H choáng váng tới nỗi bật khóc ngay tại phòng khám. Cô chẳng thể hiểu rằng mình đã mắc căn bệnh này từ đâu. Nghe lời thầy thuốc phân tách, H. về khuyên L. đi khám. Kết quả của L. cũng dương tính sở hữu virus HPV.

L. không biết rằng mình đã lây lan bệnh sùi mào gà từ ai trong số những người bạn tình của mình. Chỉ biết rằng cô đã lây nhiễm bệnh cho H. 1 cách vô cùng "oan uổng" bởi 2 cô với thói quen đôi khi luôn tiện tay sử dụng chung khăn mặt của nhau.

Sùi mào gà - căn bệnh dễ truyền nhiễm

Theo thầy thuốc Phạm Hữu Huân, phòng khám đa khoa 3 tháng 2, sùi mào gà là căn bệnh cực kỳ dễ lây lan. Con đường lây truyền trực tiếp và của căn bệnh này là chuẩn y quan hệ tình dục.

Theo thống kê của các cơ quan y tế, 80% số người bị Lây sùi mào gà đều là do QHTD mang người với bệnh.

ngoài ra, sùi mào gà cũng mang thể truyền nhiễm thông xúc tiếp gián tiếp do sử dụng chung đồ dùng sinh hoạt người mắc bệnh như dùng chung áo xống, khăn mặt, khăn tắm... như nếu của 2 cô sinh viên ở trên.

Bệnh sùi mào gà thường gặp nhất ở cơ quan sinh dục của người nhiễm bệnh, với đàn bà thì ở âm đạo. Bệnh thường phát triển ở 1/3 nửa trên hay 1/3 nửa dưới âm đạo, gây ra những thương tổn lớn, lồi lên hình thành những mảng bám phân bố huyết quản.

bên cạnh đó, bệnh sùi mào gà với thể gặp ở mắt, miệng, tay thông qua tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp gây cần viêm niêm mạc mắt và viêm mạc khoang miệng.

khi bị sùi mào gà ở mắt, người bệnh thường thấy ở khu vực mắt xuất hiện những u nhú màu hồng, ẩm thấp, với cuống hoặc không cuống, dễ gây chảy máu. Bệnh ảnh hưởng đến hoạt động của mắt, nhãn lực và thẩm mỹ gây tâm lý e dè trinh nữ cho người mắc bệnh.

lúc bị bệnh sùi mào gà ở mắt, người bệnh bắt buộc đến cơ sơ y tế chuyên khoa để với biện pháp điều trị thích hợp. tuy nhiên, việc chữa trị chỉ sở hữu thể làm mất những hình ảnh lâm sàng còn virus HPV vẫn tồn tại trong người, lúc mang điều kiện sẽ tăng trưởng lại.
những thầy thuốc cũng khuyến cáo, lúc bị sùi mào gà ko phải sd chung đồ sd cá nhân, sd chung chậu rửa, máy giặt cả gia đình vì siêu dễ Lây bệnh cho người thân.
Có thể bạn quan tâm: