ViOanh’s blog

Kiến thức về các bệnh nam khoa thường gặp

1 số căn bệnh TD hi hữu gặp nhưng siêu nguy hiểm

những căn bệnh tình dục như sùi mào gà, lậu, tim la, rận mu, mụn rộp sinh dục, viêm gan B là những căn bệnh cực kỳ phổ biếnđa dạng người mắc buộc phải.

Bạn nên quan tâm:

viêm mũi dị ứng theo mùa

xuat tinh som la gi
xuất tinh ra máu

ngoại giả, không chỉ dừng lại ở đấy mà vẫn còn những căn bệnh tình dục khác hiếm gặp, tỷ lệ mắc bệnh ít nhưng tác hại của nó thì khôn lường như:

Hạ cam mềm

Là căn bệnh Lây qua tình dục ko an toàn và tiếp xúc trực tiếp. Bệnh do trực khuẩn Gram (-) Hemophilus ducreyi gây nên. thời gian ủ bệnh từ 3 - 10 ngày.

những người mắc bệnh hạ cam mềm thường các vết loét, chảy dịch vàng trên phòng ban sinh dục. ban đầunhững mụn nước nhỏ, sau đó vỡ vạc ra thành vết loét, chỉ sau 2 ngày phát bệnh vết loét lan rộng tới 5cm.

Biểu hiện: các vết loét, đặc trưngcác vết loét Về căn bản đây trên phòng ban sinh dục. ban đầu nó chỉ là những mụn nước nhỏ nhưng sau ấy sẽ lan rộng ra và trở thành vết loét rộng tới khoảng 5 cm chỉ trong vòng 2 ngày.

Ở nữ giới: triệu chứng là đau khi đi tiểu luôn tiện, ra khí hư,đau khi giao phối, chảy máu, nổ hạch bạch huyết vùng bẹn, háng,…Vết loét ở nữ lan rộng và phổ biến hơn nam giới.

Vết loét này chỉ xuất hiện ở phòng ban mềm như ở âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, hậu môn,…do đấy nó được gọi là hạ cam mềm.

Ở nam giới: những hiện tượng cũng na ná nữ, các vết loét xuất hiện trên dương vật, bao quy đầu và rãnh bao quy đầu, ngoài ra nó còn mang thể xuất hiện ở miệng, vú, ngón tay, đùi khi tiếp xúc trực tiếp sở hữu nguồn bệnh.

Bệnh truyền nhiễmvững mạnh vô cùng nhanh ví như ko sớm phát hiện và điều trị kị thời sẽ làm bộ phận sinh dục và các khu vực nhiễm bệnh bị hoại tử, can dự cực kỳ to tới sức khỏe sinh sản và tâm lý của người bệnh.

Đây cũng là căn bệnh khiến cho nguy cơ truyền nhiễm HIV nâng cao mạnh khi hệ miễn dịch thân thể bị yếu đi và các vết loét ăn sâu vào bên trong làm thịt.

U nhầy lây nhiễm (MC)

Bênh gây phải bởi virus Molluscum contagiosum (MC) dấu hiệu như mụn cóc nước hay màng nhầy. Bệnh truyền nhiễm qua đường dục tìnhtiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp mang nguồn bệnh.

Bệnh dục tình này tuy hiếm gặp nhưng rất nguy hiểm vì đây là căn bệnh trẻ thơ cũng cực kỳ dễ dàng mắc bắt buộcđôi khi chúng ta lại không để ý tới chúng.

thường nhật trẻ con (1 - 10 tuổi)mắc phải u nhầy thường ở những bộ phận chân, tay, mồm, bụng,..ít vớibộ phận sinh dục vì đầy đủ chúng chưa tham gia hoạt động tình dục.

trẻ thơ chủ yếu nhiễm bệnh qua tiếp xúc sở hữu cha mẹ bị bệnh hay tiêu dùng chung, động chạm đồ sử dụng cá nhân.

Người mắc bệnh thường mang hiện tượngcác u nhỏ màu hồng nhạt hoặc trắng nhỏ như mụn cơm. Bao quanh quéo bên ngoại trừ những nốt này là lớp màng nhầy. kích thước mang thể là như mụn hạt cơm khi phát triển lớn như đầu ngón tay út.

U nhầy gây ngứa ngáy khó chịu. giả dụ bạn càng gãi sẽ càng làm cho gia nâng cao sự truyền nhiễm bệnh cho bạn.

Người to, đặc thùnhững người mang sở thích cạo lông mu lúc quan hệ tình dục nguy cơ mắc bệnh u nhầy rất cao.

thời gian ủ bệnh của bệnh trung bình từ 2 - 7 tuần, thỉnh thoảng sở hữu thể kéo dài đến 6 tháng. Theo ấy, các tổn thương mà bệnh gây ra cho bạn cũng khoảng 6 tháng. nếu không kịp thời chữa trị bệnh cũng sẽ cực kỳ nguy hiểm.

Bệnh Cytomegalovirus (CMV)

Đây là căn bệnh vô cùng phổ thông nhưng ko dược chú ý tới thành ra lúc nhắc tới căn bệnh Cytomegalovirus (CMV) người ta siêu lấy khiến cho lạ.

CMV sở hữu thể lây truyền qua đường tình dục, tiếp xúc nước miếng, nước giải, tinh dịch, sữa mẹ cho con bú và truyền từ mẹ sang con theo đường máu. Virus CMV xâm nhập vào cơ thể sở hữu thể tồn tại lâu dài, thậm chí là suốt đời.

Bệnh CMV không triệu chứng rõ ràng nhưng thường thì người mắc bệnh với các triệu chứng vô cùng phổ biến như: Hạch bạch huyết sưng lên, đau họng, sốt, thân thể mỏi mệt. bên cạnh đó một số đối tượng còn mang dấu hiệu viêm phổi, ruột già,…

phụ nữ sở hữu thai mắc CMV với thể làm cho trẻ bị vôi hóa não, chậm tăng trưởng, sinh non,..những trẻ mắc CMV bẩm sinh thường mang các di chứng ở thành bụng, gan, mắt, lượng tiểu cầu trong máu giảm,…tỷ lệ tử vong chiếm 20 - 30%.

nếu sống sót thì cũng chịu phổ biến di chứng về não, tâm thầnvận động.

Trẻ mắc CMV duyệt y đường âm đạo, máu, dịch tiết sinh dục của người mẹ nhiễm bệnh CMV ít mang biểu hiện và di chứng chính yếu là về gan, thiếu máu, nổi hạch, thể chất kém tăng trưởng, viêm gan, viêm phổi, phát ban,…

Ở người to khi nhiễm bệnh thường triệu chứng sốt, lạnh run, nhức đầu, đau cơ-khớp, lách lớn, phát ban,…Hầu hết các người mắc bắt buộc căn bệnh này đều thể tự phục hồi khi virus CMV liên tiếp được đào thải qua hệ bài tiết.

Bệnh hột xoài

Bệnh hột xoài do vi khuẩn chlamydia trachomatis gây bắt buộc. Độ tuổi mắc bệnh thường từ 20 - 40, bệnh hột xoài thường gây phải biến chứng hẹp hậu mônthương tổn nghiêm trọng cho cơ quan sinh dục.

Bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, vết xây sát qua da, niêm mạc theo đường máu vào trong thân thể người.

thời kì ủ bệnh hột xoài thường từ 3 - 30 ngày, thường nhật là 7 - 12 ngày.

Sau lúc nhiễm khuẩn các nốt sẩn sẽ nổi lên ở phòng ban sinh dục, hoặc thể triệu chứng như vết trợt dài, mềm, nhỏ không đau ở quy đầu, bao quy đầu ở nam giới; ở môi lớn môi bé, thành âm đạo, tử cung ở nữ giới.

ban sơ hiện tượng bệnh sẽ tự mất đi sau vài ngày xuất hiện. Sau đấy khoảng 1 - 2 tuần sẽ xuất hiện sự sưng đau hạch bạch huyết, chúng kết liên lại nhau trên diện rộng và mảng dài, đau, xung huyết ở vùng trên hạch.

Sau đó những hạch bạch huyết tan vỡ ra thành những lỗ rò như vòi sen. Hội chứng sưng hạch cốt yếu gặp ở nam giới với mức độ nặng hơn ở đàn bà.

những người quan hệ đồng giới thường mang triệu chứng viêm xung quanh lỗ đít, mót rặn, phân nhày lẫn máu bởi vậy siêu dễ bị lầm lẫn với viêm đại trực tràng.

Bệnh giả dụ sớm phát hiện sẽ mang thể điều trị khỏi sau 8 - 12 tuần. Nhưng nếu bị biến chứng nó mang thể gây cần phù dương vật, bìu, rò trực tràng ở nam giới. Biến chứng rò trực tràng âm đạo, loét âm đạo thường gặp ở phụ nữ.

1 biến chứng hiểm nguy hơn nữa là hẹp hậu môn mang thể xảy ra trường hợp bệnh kéo dài quá lâu và ko được điều trị.

Hình ảnh vi khuẩn chlamydia trachomatis

Phòng tránh bệnh dục tình như thế nào?

- bí quyết rẻ nhất là quan hệ tình dục an toàn, chung thủy một bạn tình và đảm bảo rằng đối tác của bạn hoàn toàn ko mắc những căn bệnh dục tình này.

- Thường xuyên đánh giá sức khỏe định kỳ.

- phụ nữ với thai nên thận trọng, khám sức khỏe và theo dõi sự vững mạnh của thai nhi.

- Phát hiện các thất thường trong thai kỳ, sức khỏe của mình bắt buộc tới gặp bác sĩ ngay.