ViOanh’s blog

Kiến thức về các bệnh nam khoa thường gặp

Chưa quan hệ tình dục bao giờ có bị giang mai không?

Trần Út Hậu - Thủ Đức, TPHCM

Bạn Hậu thân mến!

Bệnh giang mai: do vi khuẩn Treponema pallidum gây nên. Đây là bệnh chủ yếu truyền nhiễm qua con đường tiếp xúc tình dục(trên 90% trường hợp). không tính ra bệnh giang mai mang thể lây truyền qua:

+ Đường máu: giai đoạn bệnh giang mai hơi dài,vi khuẩn giang mai với thể tiềm ẩn trong máu của người bệnh 1 thời gian mặc dầu người bệnh không bất kì biểu hiện lâm sàng nào, bởi thế lúc dùng chung bơm tiêm hoặc truyền máu từ người bệnh này sẽ lây lan vi khuẩn giang mai

+ lây lan qua nhau thai: ví như thai phụ mắc bệnh giang mai mang thể lây nhiễm cho con vi khuẩn giang mai.

+ lây nhiễm gián tiếp: tiếp xúc mang các thứ của người bệnh như quần áo, chăn gối, dao cạo râu, .. đều sở hữu khả năng nhiễm vi khuẩn giang mai.

VDRL: là xét nghiệm chọn kháng thể giang mai, dùng để sàng lọc bệnh lúc khám sức khoẻ cộng đồng:

+ Phản ứng dùng kháng nguyên chế từ tim bò cho phản ứng mang huyết thanh người bệnh nếu thấy kết tủa như bông: gọi là phản ứng dương tính(VDRL+).

+ Phản ứng nhạy, dễ khiến cho nhưng ko đặc hiệu (không chính xác vì 1 số bệnh khác cũng cho kết quả dương tính như sởi, thủy đậu, lupus, nhiễm kí sinh trùng,…)

bởi vậy lúc bạn sở hữu VDRL+ không mang nghĩa là bạn kiên cố bị bệnh giang mai, bạn buộc phải thêm một số xét nghiệm đặc hiệu hơn (TPHA,…).

Bạn Hậu thân mến để chẩn đoán bệnh chính xác bác sĩ bắt buộc thăm khám bệnh nhân cũng như khiến cho các xét nghiệm phù hợp, rẻ nhất bạn nên đến cơ sở y tế để được bác sĩ tư vấn và cho làm cho những xét nghiệm để đưa ra chẩn đoán chính xác cho bạn.

Chào thân ái bạn!

Xem thêm các bài viết khác:

Cách làm dương vật to hơn bằng những bài tập đơn giản: http://namhoc.net/cach-lam-duong-vat-hon-bang-nhung-bai-tap-don-gian/
Cắt bao quy đầu ở đâu là uy tín nhất?: http://namhoc.net/cat-bao-quy-dau-o-dau-la-uy-tin-nhat/
Điều trị sỏi thận bằng công nghệ tán sỏi thế hệ mới: http://phongkhamauviet.vn/benh-soi-than/