ViOanh’s blog

Kiến thức về các bệnh nam khoa thường gặp

Có thể bạn quan tâm Nguy cơ mắc giang mai trong thai kỳ

Bệnh giang mai diễn biến nhiều năm (10, 20, 30 năm), với khi cả đời, khi sôi động hoặc sở hữu các thời kỳ im lặng không thấy biểu hiện, làm cho người bệnh lầm tưởng đã khỏi. Bệnh cũng với thể truyền nhiễm cho thế hệ sau.

Xem thêm:

Điều trị sỏi thận bằng công nghệ tán sỏi thế hệ mới: http://phongkhamauviet.vn/benh-soi-than/
Chữa trị sỏi bàng quang toàn diện tại Âu Việt: http://phongkhamauviet.vn/chua-soi-bang-quang-toan-dien-tai-au-viet/
Điều trị sỏi niệu quản bảo vệ sức khỏe đường tiết niệu: http://phongkhamauviet.vn/thong-tin-huu-ich-ve-benh-soi-nieu-quan/

giả dụ không được chữa trị, bệnh này với thể xâm nhập vào đa số những phủ tạng, đặc biệt là da, tim mạch, thần kinh trung ương và gây nhiều biến chứng.

Bệnh với nhiều hình thái lâm sàng nhiều khác nhau bắt buộc chẩn đoán phổ biến khi khó khăn, dễ nhầm một số bệnh khác. Bệnh ảnh hưởng đến sức khoẻ bệnh nhân, thậm chí gây tử vong hoặc tàn phế suốt đời ví như không được điều trị kịp thời.

Trong thời kỳ thai nghén, giang mai với những đặc điểm như loét giang mai khu trú ở môi nhỏ và thường mang kích thước to hơn bình thường. Ngược lại, các Dấu hiện khác của giang mai thường kophải cực kỳ khó chẩn đoán.

Sự lây nhiễm bệnh giang mai từ mẹ sang thai nhi ko gặp trong 3 tháng đầu của thời kỳ thai nghén mà xảy ra từ tháng thiết bị 4, vật dụng 5 trở đi (tuần đồ vật 16, 18, 19 của thai) lúc máu mẹ và máu con giao lưu qua hồ máu.

Tùy theo mức độ nhiễm bệnh đa dạng hay ít mà mang những biểu hiện khác nhau. Cụ thể, giang mai bẩm sinh sớm (xuất hiện trong hai năm đầu): nếu thai nhi bị nhiễm xoắn khuẩn 1 bí quyết ồ ạt thì gây sẩy thai ở tháng đồ vật 5, 6 hoặc chết lưu. ví như nhiễm nhẹ hơn, thai nhi sở hữu thể đẻ đủ tháng nhưng chết lưu hoặc đẻ ra chết ngay.

trường hợp nhiễm nhẹ hơn nữa thì khi đẻ ra mang thể bình thường nhưng vài ngày sau hoặc trong vòng 6 - 8 tuần thấy xuất hiện thương tổn giang mai sở hữu tính chất nặng hơn như bọng nước lòng bàn tay, bàn chân, nứt mép quanh lỗ mũi, chảy nước mũi lẫn máu hoặc viêm xương sụn, đau các đầu chi gọi là giả liệt parot. Hoặc trẻ đẻ ra gầy gò, da nhăn nheo như ông già, bụng to, gan và lách to.

Giang mai bẩm sinh muộn (xuất hiện sau đẻ 3 - 4 năm hoặc lâu hơn). những biểu hiện giang mai bẩm sinh muộn mang thể không sở hữu biểu hiện lâm sàng mà chẩn đoán phải dựa vào phản ứng huyết thanh (giang mai kín).

các triệu chứng thường gặp là viêm mống mắt kẽ (hay xuất hiện khi dậy thì) bắt đầu bằng các Dấu hiện nhức mắt, sợ ánh sáng ở một bên, về sau cả 2 bên, sở hữu thể dẫn tới mù, lớn 2 đầu gối, với nước, ko đau, xuất hiện khi đã 16 - 20 tuổi, điếc cả 2 tai bắt đầu từ 10 tuổi, thường tất nhiên viêm mống mắt kẽ, thương tổn xương, thủng vòm miệng, mũi tẹt, trán dô, xương chày lưỡi kiếm...