ViOanh’s blog

Kiến thức về các bệnh nam khoa thường gặp

Tìm hiểu Biểu hiện của bệnh giang mai

Hai hôm nay em lo sợ bị HIV hoặc bệnh tình dục như lậu, giang mai phải lên những diễn đàn mua hiểu. cháu thấy bệnh giang mai sở hữu 1 vài triệu chứng giống tình trạng của mình phương pháp đây 2-3 năm. khi ấy cháu đi massage, cô ấy thủ dâm cho cháu. Sau ấy em bị nổi hạch ở 2 bên bẹn. Vài nơi trên cơ thể như lưng, tay, mình cũng nổi bọng nước dạng chùm.

tôi sắm thuốc để bôi sau 1 tuần thì hết nhưng những bọng nước lâu lâu vẫn bị lại. Khoảng một năm rưỡi nay đã hết các hiện tượng đó. Thời gian này tôi hay bị nhói 1 bên đầu, đa dạng lúc cực kỳ nhói. Xin hỏi đó sở hữu nên dấu hiệu của bệnh giang mai?

tôi cũng muốn hỏi thêm, "oral sex" sở hữu thể gây bệnh gì, bao lâu mới phát hiện được?

(Doc Gia).

đầu tiên tôi xin giải đáp về mối nghi vấn giang mai mà anh đặt ra trong câu hỏi của mình. những dấu hiệu mà anh mô tả ko điển hình và riêng biệt cho căn bệnh này. do đó, câu trả lời cũng chỉ ngừng lại ở chẩn đoán nghi ngờ, rõ ràng như trong chia sẻ của anh, anh từng mang hành vi nguy cơ trước đây và khả năng lây lan bệnh là khả dĩ. Chào anh,

buộc phải lưu ý rằng, giang mai cực kỳ dễ bị bỏ sót vì sang thương trong giai đoạn đầu thường là săng (chancre) vết loạt không đau, tự khỏi sau khoảng 4-6 tuần buộc phải dễ bị bỏ qua. kể như vậy để hiểu rằng, kể cả lúc bệnh không dấu hiệu hoặc không được quan tâm đến (như ví như bỏ sót đối mang săng giang mai), bệnh sẽ vẫn lặng lẽ tiếp tục tiến triển. Đây là điểm đáng ngại nhất của các bệnh lây lan qua Quan hệ TD .

phương pháp trực tiếp và hiệu quả nhất là khiến cho xét nghiệm tầm soát giang mai. Anh thể được chế tạo xét nghiệm này ở số đông cơ sở y tế trong địa bàn thành phố, ví dụ như BV Da liễu hoặc Viện Pasteur.

với câu hỏi về khả năng lây truyền HIV trong lần mới đây. Anh cho biết dùng bao cao su lúc QH ngả âm đạo, điều này khiến giảm đi nguy cơ lây truyền qua ngả này. Hành vi “kích thích bằng miệng” như trong mô tả mang tỷ lệ lây truyền thấp hơn qua ngả âm đạo và hậu môn, nhưng vẫn được xtôi là hành vi nguy cơ, nhất là khi bạn tình của anh nằm trong nhóm nguy cơ cao lây lan HIV và bệnh TD nhắc chung.

Việc cần khiến lúc này là tham gia xét nghiệm tầm soát HIV đồng thời giang mai. giả dụ thể buộc phải tiêu dùng gói dịch vụ xét nghiệm các bệnh xã hội do Viện Pasteur cung cấp bao gồm HIV, giang mai, viêm gan vô cùng vi B.

Quan trọng hơn anh cần thận trọng và quản lý hành vi nguy cơ rẻ hơn, nếu không sự lo ngại của anh về nguy cơ lây nhiễm HIV và STIs sẽ vẫn còn kéo dài. Ông bà ta sở hữu câu “Đi đêm mang ngày gặp ma”, vậy nếu sợ ma, cách thấp nhất là hạn chế đi đêm, ít ra khả năng gặp ma sẽ giảm đi đáng đề cập.

Thân ái.

Xem các bài viết khác: