ViOanh’s blog

Kiến thức về các bệnh nam khoa thường gặp

Điều Bố mẹ Trẻ 2 tuổi mắc sùi mào gà, bé 3 tuổi bị bệnh lậu

Trẻ 2 tuổi mắc sùi mào gà

TS Nguyễn Duy Hưng - BV Da liễu Quốc gia cho biết, vừa qua ông đã điều trị cho một bé trai chưa đến hai tuổi nhưng đã bị mắc sùi mào gà. Cháu bé tên Nguyễn Quang H. sinh năm 2011, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội.

Theo như người nhà cháu bé, cháu hay gãi đầu dương vật và luôn tỏ vẻ khó chịu về vùng kín. Bố mẹ cháu bé thấy con sở hữu mụn ở vùng kín cần cho con đi khám da liễu. Tại bệnh viện da liễu, các bác sĩ phát hiện cháu bé bị sùi mào gà. Kết quả làm bố mẹ cháu bé cũng ngạc nhiên và các BS cũng lạ.

Đây được coi là giả dụ Trẻ mắc sùi mào gà nhỏ tuổi nhất bệnh viện từng gặp. TS Nguyễn Duy Hưng cho biết Trẻ bị sùi mào gà điều trị rất khó, nhất là việc điều trị da liễu từ bệnh xã hội cho con chưa thuốc đặc trị riêng dành cho Trẻ. Chính bởi vậy, những bác sĩ lên phác đồ điều trị đặc biệt cho cháu, giá tiền cũng tốn kém vì thuốc đặt từ nước ngoại trừ.

giả dụ trẻ ko vệ sinh kỹ, người nhà hay người giúp việc bị bệnh thì cũng mang thể với mầm bệnh đến cho các bé. Nhất là trẻ nhỏ hay sờ vào những thiết bị chúng tò mò.

bí quyết đây ko lâu, phòng khám sản khoa của bác sĩ Lê Kim Dung cũng tiếp nhận trường hợp bé gái 3 tuổi bị bệnh lậu ở vùng kín và những vết thương hở. Vi khuẩn lậu tấn công cháu bé vô cùng nhanh. Vùng miệng của cháu bé với vết loét.

Xem thêm các bài viết khác:

Gia đình cháu bé đưa con đi khám bác sĩ thì bs thông báo bị nhiệt miệng. Tuy nhiên, vùng kín ngứa, xuất hiện khí hư màu vàng, Bố mẹ đưa cháu tới phòng khám sản khoa khám và làm những xét nghiệm những bác sĩ phát hiện cháu bị bệnh lậu.

Cơ chế lan truyền của bệnh lậu cũng giống như giang mai, sùi mào gà. Chính bởi vậy, trẻ nhỏ cũng đứng trước nguy cơ mắc bệnh xã hội như người to.

Cả hai bố con cộng mắc bệnh lậu

lúc anh điều trị bệnh sắp khỏi thì con trai 2 tuổi của T. cũng bị lở mồm. Biểu hiện mang vết loét và ho kéo dài. Điều trị viêm họng không khỏi. T. đưa con tới xét nghiệm viêm mạc họng thì phát hiện vi khuẩn lậu đang sinh sôi trong vòm miệng cháu bé.

Tại khoa khám bệnh của bệnh viện da liễu, cũng từng ghi nhận trường hợp trẻ 8 tuổi bị giang mai do tiếp xúc mang virus từ người thân. Bệnh xã hội lây nhiễm trên những vết thương hở phải trẻ em lúc tiếp xúc với người bệnh cũng sở hữu thể bị mắc bệnh này.

Tuy nhiên, những bác sĩ đều khuyến cáo khi bị bệnh ở bộ phận sinh dục, trẻ với thể ngứa ngáy, khó chịu nên thường hay gãi, đụng chạm vào chỗ nhạy cảm, cùng mang đấynhững tổn thương lạ ở vùng kín như bé gái ra khí hư, xuất huyết âm đạo, bé trai thì đau buốt khi đi tiểu.

với thể khi mắc những căn bệnh này, người lớn thường giấu bệnh hoặc ngại ngần đi khám nhưng với trẻ nhỏ, bắt buộc được khám và điều trị sớm hơn để trẻ tránh những biến chứng về sau.