ViOanh’s blog

Kiến thức về các bệnh nam khoa thường gặp

Có thể bạn chưa biết: Rát họng, nổi hạch có phải bị bệnh tình dục

 

Dạo này e còn nâng cao cân nữa. Tuần trước e bị rát họng nhưng không đau gì hết, nuốt nước bọt vẫn bình thường không thấy đau. Gần đây tôi sờ dưới hàm thấy có hạch nhưng không sưng hay đau. cháu sờ trán thấy nóng nhưng bảo bạn bè nói là bình thường, có lúc nóng rồi lại hết ngay. tôi thường lao động tuỳ thuộc, tối về hay bị mỏi và hơi đau cơ bộ hạ, có lúc đang làm thấy rung tay nữa. Xin hỏi bác sĩ, như vậy e với thể đã bị nhiễm bệnh gì không? (Hào).

Chào anh,

Trước tiên, em xin xác minh rằng anh có thể có nguy cơ lây truyền nhiễm HIV và các bệnh Lây truyền qua đường quan hệ tình dục sau lần có hành vi nguy cơ mà anh chia sẻ (quan hệ tình dục ko sử dụng bao cao su).

Tính đến thời điểm hiện tại, đã 2 tháng sau lúc thực hiện hành vi nguy cơ, anh có thể đến các cơ sở y tế để làm xét nghiệm tầm soát HIV và các bệnh lây lan truyền qua quan hệ tình dục.

Thực tế, hiện nay xét nghiệm HIV có thể phát hiện trường hợp chuyển đảo huyết thanh từ âm tính sang dương tính sau 4-6 tuần tính từ lúc có hành vi nguy cơ. Mặt khác, ngành y tế cũng khuyến cáo người dân cần nhanh chóng tham dự xét nghiệm tầm soát bệnh sau khi có hành vi nguy cơ, càng sớm càng tốt chứ ko cần đợi qua thời kỳ cửa sổ 3 tháng. Điều này nhằm phát hiện sớm các trường hợp dương tính và tạo cơ hội cho người đó tiếp cận với kiến thức dự phòng trước khi quá muộn.

Nói như vậy, anh cần đến cơ sở y tế để được cung cấp các xét nghiệm tầm soát cần thiết. Bên cạnh HIV, anh có thể cần đến các xét nghiệm tầm soát khác: viêm gan cực kỳ vi B 9HbsAG, AntiHBs), viêm gan vô cùng vi C (AntiHCV), hoa liễu (Syphilys TP, RPR).

Về những biểu hiện mà anh chia sẻ đều ko điển hình cho HIV và các bệnh lây nhiễm truyền qua quan hệ tình dục. Kiến thức về giai đoạn nhiễm siêu vi cấp tính lúc mới nhiễm HIV với các biểu hiện sốt, phát ban, tiêu chảy, nổi hạch toàn thân ko nhằm gây ra sự hoang mang vô căn cứ.

Ngược lại, nó là những chỉ báo giúp y bác sĩ lưu tâm và có thao tác kiểm tra lại bằng xét nghiệm. chả hạn, lúc xét nghiệm mà khách hàng đang có biểu hiện cúm, tư vấn viên sẽ khuyến cáo khách hàng phải quay lại làm xét nghiệm sau đó 4-6 tuần hoặc vài tháng nhằm tránh bỏ qua giai đoạn cửa sổ.

Thái độ đúng đắn đối với HIV là nhận thức đúng, đánh giá đúng mức nguy cơ của bản thân và thực hành kiểm soát hành vi nguy cơ. khi có hành vi nguy cơ, việc lo lắng thực sự ko với lại giá trị tích cực nào mà chỉ khiến cho tình huống trở phải trầm trọng hơn.

Việc anh cần làm lúc này là tham gia xét nghiệm sàng lọc các bệnh Lây qua quan hệ tình dục, giữ bình tĩnh, kiểm soát hành vi nguy cơ để hạn chế tối đa khả năng truyền nhiễm nhiễm cho bản thân ở thời điểm hiện tại và cả trong mai sau.

Thân ái.

Xem thêm các bài viết khác:

http://mindforcetechnology.com/

http://kail53.com/

http://colegiodearquitectosdemexico.org/