ViOanh’s blog

Kiến thức về các bệnh nam khoa thường gặp

Choáng váng Sùi mào gà có thể lây lan qua bồn cầu

Sùi mào gà là căn bệnh phổ quát trên thế giới, tốc độ lan truyền nhanh, thậm chí còn với thể trở thành ung nhọt. Bệnh lây nhiễm chủ yếu qua đường QHTD ko an toàn, hoặc xúc tiếp với mầm bệnh lúc da, niêm mạc xây xước.

Có thể bạn quan tâm đến các bài viết khác:

Viêm dạ dày

Viêm xoang trán

Polyp trực tràng

Tác nhân gây bệnh là do virus HPV, thuộc dòng papova virus DNA. Người ta tìm thấy HPV trong nhân của các tế bào biểu mô bị nhiễm và cho rằng nó xúc tiến tới loạn sản và ung nhọt sinh dục.

BS Lê Thị Kim Dung - khoa Sản, trung tâm y học Thái Hà (Hà Nội) cho biết đã tiếp thụ số đông giả dụ mắc buộc phải căn bệnh này.

"Đặc biệt sùi mào gà cũng không dòng trừ các người QHTD lành mạnh. tuy nhiên, dù cực kỳ thi thoảng gặp, nhưng virus sùi mào gà thể lây truyền qua đường tiếp xúc khi đi vệ sinh ko rửa tay, qua bồn cầu, tay nắm cửa… Trên lý thuyết, đây là những trường hợp xúc tiếp mầm bệnh khi da, niêm mạc bị xây xước. vì vậy, hết sức chu đáo khi dùng nhà vệ sinh công cộng”, BS Dung cảnh báo.

bởi vậy, để phòng giảm thiểu căn bệnh nguy hiểm này, chuyên gia sức khỏe sản xuất khuyến cáo nên tiêm phòng vắc xin chống virus HPV. Đây là cách thức an toàn nhất để bảo vệ cơ thể.

phổ biến bệnh nhận lúc chọn đến BS Dung xin tư vấnchữa trị đã triệu chứng nhiễm virus sùi mào gà tương đối nặng. điển hình như giả dụ của H. (Thái Hà, Hà Nội) tới trọng tâm y tế trong tình trạng từng chùm sùi lớn lan lên gần như 2 bẹn và bụng dưới. Đối bệnh nhân này, việc chữa trị bằng thuốc bôi đặc trị ko còn hiệu quả buộc phải cần sử dụng đến Thổ lộ đốt laser.

BS Dung vẫn còn nhớ hình ảnh 1 thai phụ tìm đếnlúc "bị nổi từng cục sùi lớn như dòng cốc ở cả tử cung và âm đạo".

“Với nếu thai phụ bị mắc bệnh, bắt buộc thứ 1ko được sinh thường vì sùi mào gà sở hữu thể mọc trong phổi đứa trẻ gây tắc nghẽn, viêm nhiễm và mắc bệnh bẩm sinh”, BS Dung khuyến cáo.

Chuyên gia này còn cho biết do việc sinh hoạt tinh duc theo đường hậu mônmồm tương đối phổ biến cần những biểu hiện của sùi mào gà xuất hiện tại các phòng ban này càng ngày càng đa dạng. những người bị mắc bệnh tuy không liên tưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng gây cảm giác khó chịu, phản cảm và tiết ra mùi hôi thối. Tại các nốt sùi, việc đụng chạm với thể gây chảy máu, tạo điều kiện thuận tiện cho những vi khuẩn tăng trưởng.

Về liệu pháp chữa trị, BS Dung cho biết ko dễ để chữa khỏi căn bệnh này: "Các nốt sùi sẽ biến mất lúc cơ thể mang sức đề kháng thấp, nhưng trường hợp ốm yếu, chúng với thể nhanh chóng mọc trở lại".