ViOanh’s blog

Kiến thức về các bệnh nam khoa thường gặp

Bật mí Loại bỏ bệnh sùi mào gà thế nào?

Sùi mào gà "âm thầm" và hiểm nguy

Bệnh sùi mào gà ở nữ là gây mất mỹ quan, khó trị liệu và dễ gây các biến chứng nguy hiểm. Sùi mào gà còn gọi mụn cơm sinh dục, với tên công nghệ là genital warts. Đây là một trong các bệnh phụ khoa hiểm nguy lây nhiễm qua đường tình dục, truyền nhiễm từ mẹ sang con trong lúc sinh, lây nhiễm do tiếp xúc trực tiếp...

thời gian ủ bệnh sùi mào gà từ 1 - 8 tháng sau ấy sẽ dẫn đến những thương tổn ở dưới da hình dạng sùi lên như hoa súp lơ hay dòng mào gà. Môi trường phải chăng nhất cho căn bệnh này là vùng kín ẩm thấp, hay bị viêm âm hộ - âm đạo, suy giảm miễn dịch hoặc đi kèm bệnh hoa liễu khác.

Theo BS Nguyễn Thị Kim Dung, Phó Giám Đốc viện Sức khỏe sản xuất (RAFH), đảm đang khoa sản trung tâm Y Tế Thái Hà, sùi mào gà là căn bệnh hiểm nguy nhưng hiện tượng ko mangđặc biệt, diễn tiến thầm lặng, ko đau, không ngứa mà chỉ sẩn sùi kích tấc 1mm tới vài chục milimet.

Thậm chí, vùng sẩn sùi mang thể lan siêu rộng, bề mặt sẩn màu hồng hoặc đỏ, mềm, ẩm ướt, mang thể với cuống, sờ vào không đau, nhưng dễ chảy máu. Thường xuất hiện đa dạng nhất ở âm hộ - âm đạo, cổ tử cung, vòng vo lỗ tiểu, bẹn, tầng sinh môn, hậu môn.

Do bệnh sùi mào gà diễn tiến thầm lặng phải khi phát hiện với bảng sần thì bệnh đã tăng trưởng trong thời gian tương đối dài. nguy hiểm hơn là bệnh sùi mào gà liên quan mật thiết đến ung bứu sinh dục, trong đó phổ biếnung thư cổ tử cungâm hộ.

Bệnh sùi mào gà là ám ảnh hoảng hồn của những người mắc- Ảnh minh họa

khi sở hữu thai con dễ bị tử vong

Theo những chuyên gia , sùi mào gà thấp nhất là đốt các vùng sẩn bằng laser CO2 hoặc đốt điện. tuy nhiên, việc đốt này đảm bảo mỹ quan, loại bỏ được các nốt sùi, không xoá sổ được virus. Thậm chí sau ấy các vùng sẩn cũ cũng dễ tái phát trở lại. bởi vậy, việc theo dõi và điều trị cho tới lúc hết hẳn vô cùng quan trọng.

Sau lúc đốt hết các vùng sẩn, buộc phải theo dõi suốt 8 tháng vì đây là thời kì ủ bệnh của virut này. Sau thời gian này, ko thấy những nốt sẩn xuất hiện mới thật sự an toàn.

BS Kim Dung cũng cho biết, ko kể , điện sở hữu thể chấm dung dịch trichloactic acid trị bệnh sùi mào gà . Chấm tới lúc nốt sùi chuyển màu trắng, tuyệt đối ko chấm lên những nốt sùi ở cổ tử cung hay trong lỗ hậu môn. sở hữu vùng này sở hữu thể chấm dung dịch podophyllotoxine 20 - 25%, bôi thuốc để từ 1 - 3 giờ cần rửa sạch để tránh loét xuống phần da lành, bôi một lần/tuần.

Cũng theo BS Kim Dung, đàn bà sở hữu thai bị sùi mào gà phải điệu trị trước khi sinh con. Vì bệnh sở hữu thể lây lan sinh dục của mẹ vào đường hô hấp của con lúc sinh thường, rất dễ gây tử vong trẻ sơ sinh. do vậy, chữa trị khỏi bệnh cho thai phụ trước khi sinh con là rất quan trọng.

những chuyên gia cũng khuyến cáo rằng, ko ít đàn bà mắc bệnh sùi mào gà ko được điều trị kịp thời đã là dấu chấm hết cho sự sống. thành thử, lúc phát hiện ra dấu hiệu nghi ngờ bị sùi mào gà buộc phải thực hành chữa bệnh phụ khoa ngay sau ấy để giảm thiểu hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Xem thêm:

ra máu sau khi quan hệ

Nga hu môn

bnh viêm xoang