ViOanh’s blog

Kiến thức về các bệnh nam khoa thường gặp

Hoảng hồn: Sao sùi mào gà lại dễ lây lan tới thế?

hoảng hốt vì sùi mào gà lây nhiễm qua quần áo

Phạm Khắc Hải, 15 tuổi, trú tại Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội tới BV Việt Đức, Hà Nội khám trong tình trạng hoảng loàn. Cậu không dám nói gì chỉ ngồi yên ổn để bố gặp bác sĩ.

Theo lời Hải bí quyết đây 1 tháng, Hải về nhà bà nội ở Thanh Xuân chơi và ngủ lại. không sở hữu xống áo buộc phải Hải lấy đồ của chú mặc.

Sau buổi đó chuyện mặc quần áo của chú ko gì đáng bàn giả dụ chuyện về “cậu nhỏ” của Hải ko gặp trục trẹo.

Hải cho biết bí quyết đây một tuần cậu thấy cậu nhỏ của mình đau, hơi sưng và xuất hiện mụn mang lí tí ở đầu dương vật. Hải lo âu cực kỳ. Vì đang tuổi dậy thì chuyện thầm kín trở thành điều tối mật với cậu.

Xem thêm các bài viết khác:

Viêm đi tràng cp
Đi tràng co tht

yếu sinh lý nam

ngoài ra, mỗi ngày lại thêm vài cái mụn đáng chết chình ình ở chỗ ấy. Hải lên mạng tìm kiếm về dấu hiệu. Lần trước tiên, cậu giật mìnhrất với thể đấybiểu hiện của sùi mào gà.

Lần thứ hai, cậu chờ đợi xem hiện tượng tiếp theo thế nào và thể chỉ là mụn cóc sinh lý. Hải cứ phấp phỏm trong lo âu như thế. đến khuya, lúc đi ngủ ám ảnh về sùi mào gà luôn chợp chờn trong giấc mơ của Hải.

Cậu cố nghĩ chưa QHTD, đi vệ sinh ngồi bồn cầu chỉ đi ở nhà vào buổi sáng, đi tiểu luôn thể cũng ko chạm “cậu nhỏ” vào đâu.

tới những duyên cớ truyền nhiễm sùi mào gà thể do mặc xống áo, Hải giật mình “tháng trước vừa mặc quần của chú út. Biết đâu, lây lan sùi mào gà từ chú”.

Hải nhấc điện thoại định gọi hỏi chú nhưng rồi lại cúp xuống vì trinh nữ, chẳng phải thì chú lại mắng cho. Cậu gọi điện lên tổng đài tham mưu sức khỏe.

Sau khi nghe tư vấn viên giảng giải đủ đường, Hải quyết định cầu cứu ba mình. Vì cháu chưa đủ tuổi vị thành niên buộc phải chẳng thể tự tới bệnh viện khám.

Hải khai ba về chuyện bất thường của “thằng nhỏ” và nhờ ba đưa đến bệnh viện để khám. Ba của Hải khi đầu cũng sốc, sao con đã biết đến mấy mẫu bệnh xã hội này.

Nhưng khi con đưa ra những bằng cớ rất với lý, hơn nữa, bác sĩ đã khuyên thì nên nên đi khám bệnh ngay vậy buộc phải 2 bố con đưa nhau đi khám

Tại phòng khám nam khoa của trọng điểm nam học, BV Việt Đức, thầy thuốc ái ngại cho biết Hải đã bị mắc sùi mào gà. Cậu tái mặt nhìn bố lắp bắp: "Có lẽ nào con mắc sùi mào gà vì mặc chung quần cậu út hả bố? Sao sùi mào gà lại dễ truyền nhiễm như thế được?"

Lây sùi mào gà từ người khác

rộng rãi ví như trẻ nhỏ đã mắc sùi mào gà mà người nhà không biết tại sao con lại mang bệnh này.

ví như của e Trần Nguyên Kha, 6 tuổi trú tại Long Biên, Hà Nội đến khám tại BVĐK Hà Nội cũng tương tự. Kha được mẹ đưa đến khi dương vật sưng rái cá, đau lúc đi tiểu.

thầy thuốc khám lâm sàng thấy Kha bị chit hẹp bao quy đầu gây viêm đầu niệu đạo.

ngoài ra, khi khám bác sĩ thấy trên người của em Kha rộng rãi mụn cóc dạng u nhú. thầy thuốc đã cho e khiến cho xét nghiệm vì nghi ngờ bị sùi mào gà.

Kết quả cháu Kha dương tính vi rút HPV một loại vi rút gây ra sùi mào gà. ba má của tôi Kha khẳng định trong gia đình ko ai mắc bệnh này. Họ cũng bất thần lúc con mình dương tính mang HPV.

Theo thầy thuốc sản khoa - da liễu Phùng Thanh Vân, bệnh sùi mào gà là 1 bệnh xã hội khá phổ thông đối sở hữu các người mang quan hệ tình dục ko an toàn. Bệnh lây nhiễm qua đường quan hệ tình dụclây truyền qua xúc tiếp niêm mạc hở.

trường hợp người nhiễm vi rút HPV xúc tiếp với người khỏe mạnh nhưng da mang vết thương hở vô tình thể truyền nhiễm sùi mào gà cho người khác.

hiện giờ, BS Vân cho biết bệnh lây nhiễm qua xúc tiếp cũng tăng đáng nhắc như mặc xống áo chung, sử dụng chung khăn mặt, bàn chải đánh răng.

khi mắc bệnh này, bệnh nhân sẽ gặp những triệu chứng điển hình như những u sùi màu hồng tươi với cuống, nhú lên như những nhú gai, mọc lẻ loi hoặc thành đám, dạng hình như hoa mào gà, súp lơ, lúc ấn vào dễ chảy máu nhưng không thấy đau.

điều trị nhiễm HPV chỉ dừng lại ở việc điều trị những thương tổn ở da và của niêm mạc nhìn thấy được, chứ không điều trị khỏi hẳn vi rút HPV.

Vì HPV sau lúc xâm nhập vào cơ thể sẽ “trốn” trong các tế bào và chờ thời cơ hoạt động, buộc phải các sùi vẫn với thể tái phát sau điều trị ví như hệ miễn nhiễm của người nhiễm bị suy giảm.