ViOanh’s blog

Kiến thức về các bệnh nam khoa thường gặp

những hiện tượng ban đầu của bệnh sùi mào gà

Thưa bác sĩ, e đang lo âu mình bị sùi mào gà. Mấy hôm trước tôi thấy mình với những nốt sần ở "vùng kín" (nhiều hơn một nốt và ở sắp nhau). Sau mấy ngày rồi mà những nốt sần đó ko hết, còn tất nhiên ngứa. em đã sở hữu QHTD sở hữu bạn trai, ko sử dụng bao cao su. em sợ mình đang bị bệnh sùi mào gà. Nhưng bạn trai cháu không sở hữu biểu hiện nào giống như bị bệnh. bác sĩ cho cháu hỏi, những dấu hiệu ban sơ của bệnh này là gì? Liệu cháu nguy cơ bị bệnh không? Mong bác sĩ tham vấn giúp em!

(Bích Hạnh)

Bạn Bích Hạnh thân mến!

Sùi mào gà là 1 trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục, đặc trưng là ở những người sở hữu QHTD không an toàn, người với rộng rãi bạn tình nhưng ko để ý bảo vệ. Bệnh giả dụ không được phát hiện và chữa trị kịp thời thì sẽ liên tưởng tới chức năng sản xuất của cả nam giới và đàn bà.

Sùi mào gà là những mụn mọc thành cục nhỏ, ko đau, bề mặt xù xì, hình thù như hoa lơ... mọc rải rác hoặc tụ hộimột chỗ và mang nhiều màu khác nhau như đỏ, hồng, trắng hoặc hơi nâu.

nữ giới, sùi mào gà thường mọc ở mép hoặc bên trong âm đạo, kế bên lỗ đít, trường hợp nghiêm trọng còn sở hữu thể truyền nhiễm vào trong tử cung. Sùi mào gà cổ tử cung thường sẽ lan dần vào bên trong, hình trạng như những mô biểu so bì.

Người bệnh lúc bị sùi mào gà dù ở giai đoạn đầu cũng sở hữu cảm giác ngứa, khó chịu. lúc các nốt sùi lớn mạnh lớn tích trữ mủ sở hữu mùi hôi gây cảm giác đau, lúc đấy xuất hiện hiện tượng tiểu ra máu, tiểu khó, ở trong trực tràng những nốt sùi gây ra cảm ngứa rát, đại tiện khó, ra máu. Sùi mào gà thời đoạn đầu ko hiện tượng ở niệu đạo, nhưng giả dụ bệnh nặng mang thể dẫn tới việc chảy máu lúc đi tiểu, trường hợp mụn cóc to thể dẫn tới hiện tượng tắc đường niệu đạo.

Bệnh sùi mào gà ví như phát hiện sớm và điều trị đúng thuốc thì hoàn toàn với thể chữa khỏi bệnh. Sau lúc bệnh đã khỏi, bắt buộc sở hữu lối sống lành mạnh, sinh hoạt tình dục an toàn thì tỉ lệ tái phát là rất thấp.

Bạn bắt buộc đi khám sớm mới sở hữu thân xác định đấyhiện tượng của bệnh sùi mào gà hay chỉ là các mụn sinh dục thông thường. Bạn tuyệt đối không cần để tình trạng này kéo dài vì nếu ko điều trị khỏi, bệnh dễ tái phát và liên quan tới khả năng sản xuất.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Có thể bạn quan tâm:

Viêm xoang trán
Chảy dịch mũi

ra máu sau khi quan hệ