ViOanh’s blog

Kiến thức về các bệnh nam khoa thường gặp

Nên quan tâm: Phòng Tránh sùi mào gà tái phát

Đi khám, những Bs kết luận tôi bị sùi mào gà và đã chữa khỏi. Nhưng tôi nghe nhắc bệnh này hay tái phát. Xin bác sĩ giải thích và cho lời khuyên phòng tái phát.

Có thể bạn quan tâm:

(Lê Hải -Yên Bái)

Chào bạn,

Sùi mào gà là bệnh lây qua đường tình dục. Bệnh do virut HPV gây ra. với hơn 20 chủng HPV gây bệnh với dấu hiệucác mụn cóc, hột cơm, u nhú hay tổn thương phẳng.

hiện nay, việc điều trị sùi mào gà chỉ chủ yếu điều trị triệu chứnghiện nay chưa mang thuốc chữa trị tận gốc virut.

bởi vậy, rộng rãi bệnh nhân sau khi chữa trị hiệu quả xong vẫn tái phát. Mắc và tái phát sùi mào gà là kết quả của nhiều nhân tố kết hợp, chủ yếu bao gồm các nhân tố sau: QHTD ngoài hôn nhân không tiêu dùng bao cao su (do bạn tình mắc bệnh sùi mào gà); Hệ miễn dịch của người bệnh suy giảm; những yếu tố với hại như những bệnh truyền nhiễm, nam giới bao quy đầu quá dài, viêm âm đạo và viêm cổ tử cung ở nữ giới.

các tổn thương quanh đó hậu môn sắp viêm nhiễm HPV đang ủ bệnh... bởi thế, để phòng giảm thiểu tái phát, người đã mắc bệnh ko QHTD bừa bãi, ko được sử dụng đồ lót, chậu tắm... của người khác, nên vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày, thay giặt quần lót, giặt riêng đồ lót.

đề cập cả trong gia đình cũng phải thực hiện mỗi người một chậu, khăn mặt, khăn tắm riêng. giả dụ như chồng hoặc vợ điều trị sùi mào gà, mặc dù dấu hiệu bệnh ở bên ngoại trừ âm hộ hay dương vật đã giảm nhưng người bệnh vẫn còn virut HPV buộc phải vệ sinh sạch sẽ kết hợp uống thuốc điều trị, bắt buộc kiểm tra sau lúc chữa trị.

nếu trong công đoạn điều trịmang Quan hệ tình dục, cần tiêu dùng bao cao su để phòng giảm thiểu bệnh lây lan cho bạn đời.