ViOanh’s blog

Kiến thức về các bệnh nam khoa thường gặp

Cay đắng Bé gái 5 tuổi mắc bệnh lậu, vô sinh vĩnh viễn vì anh hàng xóm

Vĩnh viễn mất cơ hội khiến cho mẹ

mang nhiều năm tham gia công tác chăm sóc SK ban đầu cho bà mẹ, trẻ em Ths Trương Thị Kim Hoa (Giám đốc Trung tâm Dân số - KHHGĐ quận Hoàn Kiếm) đề cập lại: ko ít lần xót xa mang các giả dụ bị lạm dụng TD.

Xem các bài viết liên quan:

Nhưng chị từng rớt nước mắt khi chứng kiến cảnh một bé gái mới 5 tuổi sống giữa Thủ đô đã bị xâm hại tình dục.

Chị Hoa cho biết, trẻ bị một anh hàng xóm hay sang nhà chơi lạm dụng tình dục. Vì chênh nhau khá rộng rãi tuổi, lại nghĩ con mình còn nhỏ phải bố mẹ bé thường để bé chơi cùng sở hữu anh.

Chiều nào cũng vậy, được giúp việc đón từ trường về, cô bé lại chạy tót sang nhà anh chơi. Bé hay sang chơi mang anh bởi khi được anh cho kẹo, lúc gói bim bim phải bé thích lắm.

ko ít trẻ em gái bị xâm hại tình dục.

Trước khi gia đình phát hiện con mắc bệnh, đôi lần bé bi bô nói sở hữu ông ngoại rằng anh hay bế, ôm, hôn và sờ mó. Ông ngoại đem câu chuyện của bé nhắc lại với bà ngoại, song bà gạt phắt đi, bảo chồng "ông vớ vẩn, trẻ con biết gì, đề cập linh tinh".

Tình huống đấy chìm vào im lặng, bố mẹ, ông bà người thân bé không ai lưu ý tới. Hơn nữa, do mải khiến cho ăn buộc phải việc ăn, ngủ của bé đều được phó thác cho người giúp việc.

Chỉ tới khi con kêu đái buốt, đái dắt kèm những đợt sốt cao bé mới được đưa đến viện. "Không thể tin được lúc kiểm tra vùng kín của cháu, tất cả cổ tử cung tấy đỏ, chỉ khẽ đụng vào đã rỉ nước màu vàng đục, bốc ra mùi hôi lợm giọng" - Ths Hoa nhớ lại.

Mẹ bé, bà ngoại chết đứng người lúc những bác sĩ kết luận cháu mắc bệnh lậu do bị viêm nhiễm đường sinh dục quá lâu gây biểu hiện nặng, rộng rãi khả năng cháu vô sinh vĩnh viễn.

lúc này họ mới sực nhớ ra câu chuyện mà con, cháu mình đã kể. Sau lúc truy hỏi, thủ phạm gây ra nỗi bất hạnh tột cộng cho bé chính là anh hàng xóm.

rộng rãi bậc phụ huynh còn chủ quan

BS Trinh Thị Huệ, chuyên gia cao cấp của Bộ Y tế cho rằng, trẻ em (đặc biệt trẻ em gái) bị xâm phạm tình dục không còn là hiếm.

Theo báo cáo của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc cho biết, với khoảng 120 triệu trẻ em gái, tương đương với tỷ lệ trên một phần mười số bé gái trên toàn thế giới bị cưỡng hiếp hay bị tấn công tình dục lúc đến độ tuổi 20.

Tuy nhiên, theo BS Huệ rộng rãi bậc cha mẹ vẫn thường nghĩ, trẻ bị xâm hại chỉ xảy ra 1 cách tự nhiên mang người xa lạ. Trên thực tế, kẻ xâm hại sở hữu thể dành đa dạng thời gian xây dựng mối QH thân thiết trẻ.

quá trình này gọi là dụ dỗ được phát triển theo những bước: nhắm đối tượng (trẻ dễ tổn thương, nhút nhát, ít bạn, gia đình khúc mắc…); xây dựng niềm tin bằng:

Chia sẻ sở thích, tặng quà, kết bạn; tạo bí mật: hứa hẹn, đe dọa, ép buộc trẻ ko được nói ai sau lúc thực hiện hành vi xâm hại.

BS Huệ cũng cho biết, khác sở hữu xâm hại tình dục ở người lớn trưởng thành, xâm hạiƯ tình dục trẻ em thường bắt đầu từng bước mang các hành vi tình dục ko giao hợp (sờ soạng, vỗ về, ôm ấp).

Hành vi này được đứa chấp nhận vì không với tính đe dọa và thậm chí mang thể còn làm trẻ thấy thích thú.

Dần dần, kẻ xâm hại tiến đến các hành vi TD sở hữu giao hợp: kẻ xâm hại thường dặn trẻ cần giữ kín chuyện xảy ra, trẻ bị tìm chuộc bằng những món quà, bánh kẹo hay lời đe dọa…

Để phòng hạn chế xâm hại TD trẻ em, bác sĩ Huệ khuyến cáo những bậc cha mẹ phải huấn luyện cho trẻ: không nhận quà của người lạ tự nhiên lý do.

Từ chối sự giúp đỡ của người lạ. Giữ khoảng bí quyết đủ xa để người lạ ko thể đụng chạm đến mình. hạn chế xa những nơi vắng vẻ tối tăm. tránh xa các người đáng ngờ. ko ở trong phòng người lạ.

"Cha mẹ bắt buộc chủ động dạy trẻ ko được để người lạ đụng chạm vào cơ thể của con, đặc biệt mang vùng kín thì chỉ với mẹ, chị gái hoặc những y bác sĩ khi khám bệnh, tắm rửa mới với thể được đụng vào" - BS Huệ nhấn mạnh.